ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch ứng dụng kỹ thuật số vào đào tạo

Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch là một trong những cơ sở đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng kỹ thuật số vào đào tạo Chẩn đoán hình ảnh tại Trung tâm Đào tạo Chẩn đoán hình ảnh Nâng cao.

Cắt băng khánh thành Trung tâm Đào tạo CĐHA Nâng cao tại trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch.

Hợp tác với GE Healthcare và Công ty TNHH Dược Phẩm – Trang Thiết Bị Y Tế T.D, trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch hướng tới mục tiêu bồi dưỡng một thế hệ BS và kỹ thuật viên chẩn đoán hình ảnh được trang bị các kỹ năng cần thiết cho thực hành chuyên môn trong thời đại số hóa tại Việt Nam.

Lãnh đạp Bộ  Y tế và Sở Y tế TPHCM đến chúc mừng Trung tâm Đào tạo Chẩn đoán hình ảnh Nâng cao, trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Trung tâm Đào tạo Chẩn đoán hình ảnh Nâng cao, trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ triển khai đào tạo kỹ thuật và thực hành chuyên môn với các Phần Mềm Quản lý Hình Ảnh CentricityTM Universal Viewer and Advanced Visualization của GE. Các giải pháp quản lý hình ảnh như CentricityTM cung cấp các công cụ giúp truy cập và chia sẻ dữ liệu thông tin bệnh nhân, các báo cáo y khoa cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình hội chẩn, hợp tác điều trị bệnh giữa các chuyên khoa, qua đó cải thiện hiệu quả điều trị lâm sàng, và mang đến kết quả điều trị tốt hơn cho người bệnh.

Ban giám hiệu trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch trao quyết định cho lãnh đạo của Trung tâm Đào tạo Chẩn đoán hình ảnh Nâng cao, trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Việc ra mắt Trung tâm Đào tạo này không chỉ là một dấu mốc quan trọng đối với trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, mà còn là một bước tiến lớn cho tương lai ngành y tế Việt Nam. Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch là đơn vị tiên phong trong cả nước đưa các giải pháp quản lý hình ảnh số hóa vào chương trình giáo dục, đồng thời thay thế mô hình giảng dạy truyền thống theo sách giáo khoa hiện tại bằng việc ứng dụng thực hành kỹ thuật số. Bên cạnh đó, các BS lâm sàng trên cả nước mong muốn nâng cao trình độ cũng có thể tham gia các chương trình đào tạo chuyên khoa, chương trình thạc sỹ, và các Chương trình Đào tạo Y khoa Liên tục (CME).

Các đại biểu tham quan Trung tâm Đào tạo Chẩn đoán hình ảnh Nâng cao, trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Thầy thuốc nhân dân – PGS.TS.BS. Ngô Minh Xuân –  Hiệu trưởng trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết. “Ngành chẩn đoán hình ảnh đã có nhiều tiến bộ trong công nghệ hình ảnh, giúp các hình ảnh y khoa chi tiết hơn và thể hiện nhiều thông tin hơn. Phương thức sử dụng phim truyền thống trong chẩn đoán hình đang dần trở nên lỗi thời. Thực tế cho thấy các thiết bị chẩn đoán tiên tiến đã trở nên phổ biến trên khắp đất nước, vì vậy mà nhu cầu đối với đội ngũ BS chẩn đoán hình ảnh chất lượng cao và các khóa đào tạo nâng cao về CĐHA cũng ngày càng tăng. Việc nghiên cứu ứng dụng công nghệ tân tiến sẽ đảm bảo hiệu quả lâm sàng tốt nhất ngay từ bước chụp chiếu cho tới giai đoạn chẩn đoán”.

Ông Marc Foo, Giám đốc Thương mại Cấp cao mảng Healthcare Digital, GE Healthcare ASEAN cho biết: “Các giải pháp quản lý hình ảnh số hóa là một ví dụ điển hình cho thấy công nghệ thông tin có khả năng giúp cải thiện kết quả chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân. Chúng tôi tin tưởng rằng sự đầu tư và hợp tác của chúng tôi với trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ thúc đẩy hơn nữa việc chia sẻ kiến thức trong lĩnh vực CĐHA cũng như tối ưu hóa việc áp dụng công nghệ thông tin trong chẩn đoán hình ảnh, qua đó đem lại lợi ích cho người bệnh”.

Hương Giang

Theo Đời sống
back to top