ĐH Tôn Đức Thắng phủ nhận thông tin cáo buộc của Tổng Liên đoàn

(khoahocdoisong.vn) - Trường ĐH Tôn Đức Thắng (TDTU) đã có thông tin phản hồi phủ nhận những cáo buộc của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐ) sau buổi gặp gỡ báo chí chia sẻ thông tin về Trường.

Tại cuộc gặp gỡ báo chí mới đây, lãnh đạo TLĐ cho rằng, những ngày qua, Ban Giám hiệu Trường đại học Tôn Đức Thắng đã có những phát ngôn trên các cơ quan truyền thông không đúng bản chất, không đúng sự thật về TLĐ, gây tổn hại đến uy tín của tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Một trong số những nội dung không đúng đó là về việc Tổng LĐLĐVN yêu cầu trường nộp 30% chênh lệch thu chi để xây dựng thiết chế công đoàn.

Liên quan đến thông tin TLĐ cung cấp cho báo chí “TLĐ chưa có văn bản yêu cầu TDTU thực hiện nghĩa vụ tài chính, trích nộp 30% về TLĐ”. Đại diện TDTU - TS Nguyễn Ngọc Sơn – Phó Hiệu trưởng TDTU, chia sẻ trường trân trọng ghi nhận việc TLĐ vừa thông báo không yêu cầu trích nộp. Quả thật, quyết định này dù ban hành trễ, song phù hợp với pháp luật. 

Tuy nhiên, đại diện TDTU cho rằng cần làm rõ rằng TLĐ đã gửi văn bản số 1933/TLĐ ngày 29/11/2017 về việc yêu cầu trích nộp. Văn bản này không phải là văn bản của đoàn kiểm tra vì người ký văn bản thừa lệnh Đoàn chủ tịch (không phải là quyền của trưởng đoàn kiểm tra) và sử dụng con dấu chính thức của TLĐ.

Trong văn bản này, TLĐ viện dẫn Quy định 1684/QĐ-TLĐ.  Quyết định 1712/QĐ-TĐT ngày 24/10/2016 của TLĐ đều có quy định phải nội dung phải trích nộp.

Nếu lãnh đạo trường không phản đối mạnh mẽ, viện dẫn văn bản của Thủ tướng Chính phủ thì đã phải thực hiện.

Gần đây nhất, văn bản do chính Chủ tịch Tổng Liên đoàn phát đến từng thành viên Hội đồng Trường tại cuộc họp ngày 23/4/2019 về Quy chế tổ chức, hoạt động của nhà trường có yêu cầu nhà trường phải chỉnh sửa quy chế, trong đó có nội dung phải thực hiện nghĩa vụ trích nộp tài chính cho TLĐ theo quy định. Tất cả các thành viên Hội đồng Trường đều có thể xác nhận việc này. 

“Như vậy, việc cho rằng kiến nghị trích nộp chỉ là kiến nghị của Đoàn Kiểm tra là không đúng. Và vấn đề là năm 2017 ngay khi nhà trường phản ứng và có ý kiến và tiếp tục có ý kiến vào ngày 26/4/2019 (khi đoàn đại diện Hội đồng trường làm việc với TLĐ) mà TLĐ không phản hồi. Phải đợi đến khi báo chí lên tiếng thì Lãnh đạo TLĐ mới đính chính điều này”, đại diện TDTU khẳng định.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top