ĐH Quốc gia Hà Nội lưu ý khi làm bài thi đánh giá năng lực

Trung tâm khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội có những lưu ý đối với thí sinh khi làm bài thi đánh giá năng lực.

Theo công bố của ĐH Quốc gia Hà Nội, bài thi đánh giá năng lực có 3 phần là tư duy định lượng (50 câu hỏi về lĩnh vực Toán học, 75 phút), tư duy định tính (50 câu hỏi về lĩnh vực Ngữ Văn - Ngôn ngữ, 60 phút), khoa học (50 câu hỏi về lĩnh vực Khoa học Tự nhiên và Xã hội, 60 phút).

Toàn bộ bài thi có 132 câu hỏi trắc nghiệm khách quan với 4 lựa chọn từ các đáp án A, B, C, D và 18 câu hỏi điền đáp án. Thí sinh tham khảo đề thi đánh giá năng lực tại đây.

Trong trường hợp bài thi có thêm câu hỏi thử nghiệm, số câu hỏi không vượt quá 155 câu và máy tính sẽ cộng thời gian tương ứng để thí sinh hoàn thành.

Trung tâm khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội lưu ý, khi bắt đầu làm bài thi, máy tính của thí sinh sẽ hiển thị phần thi thứ nhất là tư duy định lượng.

Khi làm bài thi, thí sinh sẽ làm lần lượt các câu hỏi. Nếu hoàn thành phần thi trước thời gian quy định, thí sinh có thể chuyển sang phần thi tiếp theo. Trường hợp thí sinh làm đến lúc hết thời gian, máy tính sẽ tự động chuyển. Thí sinh có thể làm lại các câu hỏi trong cùng một phần nếu như còn thời gian.

Đối với phần thi cuối cùng là khoa học, trong trường hợp thí sinh làm xong trước thời gian quy định sẽ bấm "nộp bài". Nếu thí sinh để hết giờ ở phần thi cuối cùng, máy tính sẽ tự động "nộp bài". Sau khi nộp bài, màn hình máy tính sẽ hiển thị điểm thi của thí sinh trong 60 giây trước khi đóng.

Khi tham gia dự thi đánh giá năng lực, thí sinh cần ghi nhớ điểm bài thi, kiểm tra các vật dụng cá nhân (CMND/CCCD, bút viết...) và ký vào danh sách dự thi trước khi ra về. Sau 14 ngày dự thi, thí sinh sẽ nhận giấy chứng nhận kết quả thi. 

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top