ĐH Kinh tế Quốc dân giảm "sốc" chỉ tiêu từ thi tốt nghiệp

ĐH Kinh tế Quốc dân dự kiến, chỉ lấy 10-15% chỉ tiêu từ kết quả thi tốt nghiệp THPT.

ĐH Kinh tế Quốc dân vừa công bố phương án tuyển sinh dự kiến năm 2022.

Theo đó, Trường sẽ tuyển sinh theo 3 phương thức, gồm xét tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT, xét tuyển kết hợp theo đề án tuyển sinh của trường và xét tuyển theo kết quả thi Tốt nghiệp THPT năm 2022.

dh-kinh-te-quoc-dan.jpg
Thí sinh tìm hiểu thông tin tuyển sinh Trường ĐH Kinh tế quốc dân. Ảnh: NEU

Nội dung đáng chú ý, là phương án xét tuyển theo kết quả thi Tốt nghiệp THPT giảm mạnh, thấp nhất trong những năm qua, chỉ chiếm 10-15% trong tổng số 6.100 chỉ tiêu của trường trong năm tới. 

Phương thức xét tuyển theo đề án tuyển sinh của trường gồm 7 nhóm đối tượng.

Thứ nhất là thí sinh có chứng chỉ quốc tế SAT, ACT trong thời hạn hai năm tính đến ngày 1/6/2022 (từ 1.200 điểm trở lên với chứng chỉ SAT và từ 26 điểm trở lên với chứng chỉ ACT).

Thứ hai là thí sinh có điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội đạt từ 100 điểm trở lên hoặc của Đại học Quốc gia TPHCM đạt từ 800 điểm trở lên.

Thứ ba là thí sinh có điểm thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2022 đạt từ 20 điểm trở lên.

Thứ tư là thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn hai năm tính đến ngày 1/6/2022 (IELTS đạt 5.5 điểm, TOEFL ITP 500 điểm, TOEFL iBT 46 điểm hoặc TOEIC với bốn kỹ năng L&R 785, S 160 và W 150 điểm trở lên) kết hợp với điểm thi đánh giá năng lực của hai đại học quốc gia.

Thứ năm là thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế (yêu cầu như trên) kết hợp với điểm hai môn thi Tốt nghiệp THPT (gồm môn Toán và một môn bất kỳ thuộc các tổ hợp xét tuyển của trường, trừ môn tiếng Anh.)

Thứ sáu là thí sinh hệ chuyên của các trường THPT chuyên toàn quốc, trường trọng điểm quốc gia kết hợp với điểm hai môn thi Tốt nghiệp trung học phổ thông. Điều kiện nhận hồ sơ là thí sinh phải thỏa mãn cùng lúc ba điều kiện: Học hệ chuyên ba năm, có điểm trung bình chung học tập của 6 học kỳ đạt từ 8 điểm trở lên và có điểm thi Tốt nghiệp THPT năm 2022 của tổ hợp bất kỳ trong các tổ hợp xét tuyển của trường đạt ngưỡng (dự kiến) từ 20 điểm trở lên.

Thứ bảy là thí sinh đã tham gia vòng thi tuần chương trình Đường lên đỉnh Olympia hoặc đạt giải thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương hoặc giải khuyến khích quốc gia kết hợp với điểm thi Tốt nghiệp THPT năm 2022.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top