ĐH Khoa học tự nhiên công bố điểm sàn, dự báo điểm chuẩn năm 2019

NGUYỄN TRANG - 14:03 19/07/2019

Hôm nay (19/7), Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH QGHN) chính thức công bố mức điểm sàn xét tuyển đại học năm 2019 và dự báo mức điểm chuẩn.

Theo đó, mức điểm sàn dao động từ 16-18 tùy từng chương trình đào tạo. Các chương trình đào tạo Máy tính và Khoa học thông tin, Hóa học, Công nghệ kỹ thuật hóa học, Hóa dược và Công nghệ sinh học hệ chuẩn có mức điểm sàn cao nhất là 18 điểm.

Trao đổi với VOV.VN, PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học tự nhiên dự báo, điểm trúng tuyển năm 2019 có thể tăng nhẹ so với năm 2018, tùy từng ngành, mức điểm chuẩn có thể tăng từ 0.5 -2 điểm.

Mức điểm sàn từng chuyên ngành cụ thể như sau:

dh khoa hoc tu nhien cong bo diem san, du bao diem chuan nam 2019 hinh 1

dh khoa hoc tu nhien cong bo diem san, du bao diem chuan nam 2019 hinh 2

Cũng trong hôm nay, trường công bố danh sách 95 thí sinh trúng tuyển (diện xét tuyển thẳng) vào Trường Đại học Khoa học Tự nhiên năm 2019. Đây là những học sinh ưu tú, thuộc diện tham dự kỳ thi Olympic quốc tế; đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia các môn Toán học, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học và Địa lý; tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc tế; đạt giải Nhất, Nhì, Ba cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia.

Ngoài ra, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên sẽ xét tuyển thẳng học sinh các trường THPT chuyên trong và ngoài Đại học Quốc gia Hà Nội; ưu tiên xét tuyển học sinh các trường THPT đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh các môn Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý. Kết quả xét tuyển theo diện này sẽ được công bố trước 17h00, ngày 23/7/2019 cùng hướng dẫn thủ tục nhập học.

Năm nay, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tuyển sinh hơn 1.500 chỉ tiêu cho 29 chương trình đào tạo, trong đó có các chương trình đào tạo mới gồm: Tài nguyên và Môi trường nước, Khoa học Thông tin Địa không gian.

Ngoài các nguồn xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển, và xét tuyển theo điểm thi THPT quốc gia năm 2019, trường còn xét tuyển thí sinh có chứng chỉ quốc tế như Cambridge A-Level, SAT và chứng chỉ tiếng Anh  IELTS, TOEFL./.

• Điểm chuẩn khối C có thể thấp hơn năm 2018
    Giáo dục- Mai Loan - 07:00 17/07/2019
    (khoahocdoisong.vn) - “Điểm chuẩn tất cả các ngành về cơ bản sẽ giống như năm 2018, nếu có tăng cũng không đáng kể. Với các ngành khối C thậm chí có thể thấp hơn, do điểm Văn không cao như mọi năm, còn điểm Sử thấp hơn”, phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV nhận định.

Đề nghị hủy quyết định giảm án, tha tù với "trùm cờ bạc" Phan Sào Nam
Thời sự- Tiến Nguyên - 15:39 19/04/2021
Viện KSND Cấp cao tại Hà Nội vừa kháng nghị Giám đốc thẩm đối với các quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù của TAND tỉnh Quảng Ninh đối với "trùm cờ bạc" Phan Sào Nam.