Detoxic bị tố “thần thánh hoá” sản phẩm và dối trá?

(khoahocdoisong.vn) - Hiện nay, trên thị trường đang lưu hành sản phẩm giải độc nhập từ Nga mang tên Detoxic được phân phối bởi Công ty Cổ phần Aturo.

Tuy nhiên, sản phẩm hiện đang chịu nhiều chỉ trích từ phía người tiêu dùng vì đơn vị phân phối “thần thánh hoá” sản phẩm, dùng nhiều địa chỉ giao dịch ảo khiến nhiều người lo lắng…

Detoxic không phải thần dược

Theo giới thiệu trên các trang web như toidenquanyvn.com, detoxic.com.vn thì Sản phẩm Detoxic được phân phối bởi Công ty Cổ phần Aturo, địa chỉ số 2, ngõ 34, Phú Đô, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Tuy nhiên, trên các website này lại ghi thông tin nhà thuốc lộn xộn. Có lúc, ghi địa điểm phân phối tại số 14, Đỗ Xuân Hợp, Nam Từ Liêm, Hà Nội, có lúc ghi tại số 16, Đỗ Xuân Hợp, Nam Từ Liêm, Hà Nội, có lúc lại ghi tại số 41, Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội…

Theo nội dung thông tin quảng cáo thì sản phẩm Detoxic có rất nhiều tác dụng. Như “Tẩy sạch giun sán, ký sinh trùng. Chữa hôi miệng. Cải thiện chức năng các cơ quan của cơ thể, tăng cường sức khoẻ, tăng cường hệ miễn dịch, cơ thể khoẻ mạnh, da đẹp”…

Thông tin từ Cục An toàn thực Phẩm, Bộ Y tế cho biết: hiện sản phẩm Detoxic đã được Cục cấp phép cho một đơn vị ở TP. HCM và không có sản phẩm Detoxic nào được cấp phép cho Công ty Cổ phần Aturo như PV cung cấp. Tuy nhiên, Cục sẽ làm rõ việc Công ty Cổ phần Aturo có phân phối sản phẩm cho đơn vị khác hay không.

Cần phải nói thêm rằng, sản phẩm Detoxic chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, không phải thuốc. Vì vậy, đơn vị phân phối, quảng cáo không được phép quảng cáo sản phẩm có tác dụng điều trị bệnh hoặc miêu tả sản phẩm có thể gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc.

Nhưng trong nhiều bài quảng cáo, Công ty Cổ phần Aturo Việt Nam đã quảng cáo sản phẩm có tác dụng chữa trị, tẩy sạch giun sán. Không những thế, Detoxic còn được miêu tả như một sản phẩm toàn diện, tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện chức năng các cơ quan trong cơ thể…

Những thông tin quảng cáo như vậy là trái với quy định tại Mục c, Khoản 2, Điều 7, Thông tư 09/2015/TT-BYT Quy định xác nhận nội dung quảng cáo đối với sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đặc biệt thuộc quản lý của Bộ Y tế đã nêu rõ: “c) Không được quảng cáo thực phẩm dưới hình thức bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế, có nội dung mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh”.

Nhiều địa điểm nói là địa đểm ghi là văn phòng giao dịch của Detoxic không có thật. Chỉ duy nhất địa chỉ số 2, ngõ 34, Phú Đô, Nam Từ Liêm treo một tấm biển xanh có vẻ quàng quấy.

Nhiều địa điểm nói là địa đểm ghi là văn phòng giao dịch của Detoxic không có thật. Chỉ duy nhất địa chỉ số 2, ngõ 34, Phú Đô, Nam Từ Liêm treo một tấm biển xanh có vẻ quàng quấy.

Dựng hàng loạt địa chỉ “ma”?

Lần theo những thông tin trên các bài quảng cáo, PV Khoa học & Đời sống tìm đến địa chỉ số 14, 16 Đỗ Xuân Hợp, Nam Từ Liêm, Hà Nội, nhưng những địa điểm này không có biển hiệu công ty, cũng không có tên nhà thuốc Aturo như các bài viết quảng cáo trên các trang web.

Ngoài ra, địa chỉ số 41, Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội cũng là một tiệm bán đồ thể thao, không có bất kỳ biển hiệu hoặc cửa hàng bán sản phẩm Detoxic như thông tin công bố.

PV tiếp tục tìm đến địa chỉ số 2, ngõ 34, Phú Đô, Nam Từ Liêm và ghi nhận có 1 biển hiệu màu xanh ghi Công ty Cổ phần Aturo Việt Nam. Tấm biển nằm xen lẫn với các tờ rơi “thông tắc bể phốt”, “cho vay ưu đãi”… Ngôi nhà chỉ có một cửa nhỏ lên cầu thang, cửa chính được bịt kín và ít khi mở. Ngay cửa là một chỗ để rác và bụi bặm.

Theo Đời sống
Người nhận lương hưu mất, thân nhân nhận chế độ gì?

Người nhận lương hưu mất, thân nhân nhận chế độ gì?

Mức trợ cấp tuất một lần đối với thân nhân của người đang hưởng lương hưu qua đời được tính theo thời gian đã hưởng lương hưu, nếu qua đời trong 2 tháng đầu hưởng lương hưu thì tính bằng 48 tháng lương hưu đang hưởng.
back to top