Dép massage giúp giảm stress

(khoahocdoisong.vn) - Đây là 1 trong 3 ý tưởng vượt qua gần 30 dự án để giành giải thưởng chung cuộc tại vòng chung kết cuộc thi Dự án kỹ thuật phục vụ cộng đồng, thu hút hơn 150 sinh viên tham dự.

Chia sẻ về dép massage, Đoàn Thị Thanh Thảo, sinh viên năm 4 Trường ĐH Bách khoa - ĐH Đà Nẵng, cho biết, qua khảo sát, nhóm nhận thấy hiện nay không ít người làm nghề phải đứng nhiều như thầy cô giáo, tiếp tân, nhân viên bán hàng... thường gặp các vấn đề về đau nhức chân, nhất là nữ giới thường đi giày cao gót.

Trong khi đó bàn chân có nhiều huyệt đạo quan trọng, nếu được chăm sóc đúng cách có thể giúp giảm stress, kích thích trí nhớ, giúp ngủ ngon… Từ đó, nhóm 5 sinh viên từ nhiều ngành khác nhau như cơ khí, điện tử, hóa thực phẩm… của Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng bắt tay vào thiết kế giải pháp.

Ban đầu nhóm lên ý tưởng làm hệ thống massage đặt bên trong những chiếc tất, tuy nhiên có hạn chế là thiết bị điện tử nhanh hư nếu người dùng ra mồ hôi chân nhiều. Nhóm chuyển sang làm dép kẹp, bên trong chứa bộ thiết bị đặc biệt có thể tạo ra độ rung đủ lớn để tác động vào các huyệt đạo dưới lòng bàn chân cho người dùng cảm giác thư giãn. Chế độ rung cũng có thể được điều chỉnh phù hợp với trạng thái của mỗi người.

Dùng 15-20 phút mỗi ngày có thể giúp thư giãn cho chân và cơ thể. Nhóm cũng đưa ra khuyến cáo không nên quá lạm dụng thiết bị bởi có thể gây tác dụng ngược đến các huyệt. Trong tương lai nhóm sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm theo hướng tạo ra các đôi dép với nhiều kích cỡ khác nhau, phù hợp với nhiều người với các vị trí huyệt đạo khác nhau.

Theo Đời sống
back to top