Đeo kính nhiều sợ hại mắt

eo kính nhiều sợ hại mắt là lo lắng của nhiều người mắc viễn thị, cận thị, lão thị. Theo các chuyên gia, việc bỏ kính ra để luyện mắt không có giá trị. Đến một độ tuổi nhất định cơ thể bị lão hóa và ta không thể chống lại hiện tượng lão hóa của tự nhiên. ở giai đoạn đầu của lão thị, một số người điều tiết tốt thì chưa phải đeo kính nhưng khi không nhìn rõ thì nên đeo để chống mệt mỏi.

Hỏi: Tôi 45 tuổi, nhìn gần rất khó nên đã đeo kính lão cách đây 2 năm. Đeo nhiều sợ hại mắt, nhiều lúc tôi bỏ kính ra để luyện nhưng nhìn mờ, rất khó chịu. Tôi phải làm thế nào để giảm số giờ phải đeo kính (hiện tôi vẫn đang đi làm)? Sau bao lâu thì phải thay kính khác?

Trần Thị Hân (Nha Trang)

Ths.BS Bùi Cẩm Hương, BV Mắt Sài Gòn trả lời: Từ 40 tuổi mắt bắt đầu bước vào giai đoạn lão thị. Lão thị là con mắt nhìn gần khó, phải có sự hỗ trợ của kính mới nhìn được. Việc bỏ kính ra để luyện mắt không có giá trị. Đến một độ tuổi nhất định cơ thể bị lão hóa và ta không thể chống lại hiện tượng lão hóa của tự nhiên. ở giai đoạn đầu của lão thị, một số người điều tiết tốt thì chưa phải đeo kính nhưng khi không nhìn rõ thì nên đeo để chống mệt mỏi.

Đeo kính để giúp mắt đỡ phải điều tiết. Đeo kính không có hại, giúp cho con mắt nhìn rõ. Việc để mắt tự điều tiết sẽ chỉ điều tiết được một phần chứ không cố được toàn bộ. Vì vậy, muốn không mỏi mắt, tránh suy yếu cho mắt, người bệnh cần đeo kính, có thể uống thêm thuốc chống ôxy hóa theo chỉ dẫn của bác sĩ. Việc sau bao lâu phải theo kính còn tùy thuộc vào sức khỏe đôi mắt và bạn, vì vậy bạn nên áp dụng chế độ khám mắt định kỳ.

Khánh Thủy (ghi)

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top