Đèn phòng vệ sinh có nên dùng cường độ ánh sáng yếu?

(khoahocdoisong.vn) - Trong không gian sống hiện đại, phòng vệ sinh là nơi rất được coi trọng đầu tư, mang lại sự tiện nghi và cảm giác thoải mái. Ánh sáng là một thành phần không thể thiếu để tôn lên vẻ đẹp của không gian, nội thất và con người.

Hỏi: Nhà tôi phòng vệ sinh thường dùng đèn có ánh sáng yếu. Gần đây mắt tôi kém, đi vào khu vực này rất khó chịu, phải chăng do ánh sáng của phòng vệ sinh không đủ?

Nguyễn Thị Dần (Bắc Ninh)

KS Đỗ Tuấn Hùng, chuyên gia về đèn led và Thiết bị chiếu sáng, Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông: Trong không gian sống hiện đại, phòng vệ sinh là nơi rất được coi trọng đầu tư. Ánh sáng là một thành phần không thể thiếu để tôn lên vẻ đẹp của không gian, ánh sáng đủ cũng giúp gìn giữ phòng sạch sẽ hơn. Vì vậy, không nên tiết kiệm đầu tư cho chiếu sáng phòng vệ sinh. Hiện nay, đã có các đèn chiếu sáng tự động tắt khi không có người, giúp tiết kiệm điện năng và rất tiện nghi, vì vậy, không nên chọn bóng cho phòng vệ sinh có công suất kém hoặc cường độ ánh sáng kém, màu sắc ánh sáng không phù hợp, ảnh hưởng tiêu cực đến thị lực.

Theo Đời sống
back to top