Đèn ngủ bắt muỗi

n ngủ bắt muỗi làm từ vật liệu tái chế kết hợp hiệu ứng quang học và hóa học là ý tưởng của đôi bạn Nguyễn Quang Tuệ và Lê Thành Đạt, đến từ trường THPT Gia Hội, TP Huế.
Muỗi vằn

Đèn ngủ bắt muỗi vừa có thể sử dụng làm đèn ngủ vừa có tác dụng bắt và tiêu diệt muỗi.

Theo đó, nguyên vật liệu để sản xuất đèn là hộp nhựa, cánh quạt, đèn led, đường nâu, giấm… Thân đèn được làm từ hộp nhựa, chai nhựa đã qua sử dụng.

Đây vốn là những phế thải bỏ đi nhưng lại có ưu điểm là độ bền cao, nhiều kiểu dáng, dễ dàng tán xạ ánh sáng. Thân đèn được đục nhiều lỗ nhỏ để khuyếch đại lực hút của cánh quạt. Cánh quạt được tận dụng từ cánh quạt ở máy tính hoặc các loại máy móc đã hỏng.

Cánh quạt được gắn ở phía trên thân đèn từ đó có thể dễ dàng hút muỗi vào trong thân và khiến muỗi mắc kẹt ở đó.

Ứng dụng hiệu ứng quang học để tạo ra chức năng thu hút muỗi là việc sử dụng đèn led xanh. Đèn được đặt phía trên cánh quạt làm nhiệm vụ thu hút muỗi và hút vào trong thân đèn bởi cánh quạt.

Ngoài ra, để tăng hiệu quả, nhóm còn kết hợp dung dịch được điều chế từ các thành phần an toàn như đường nâu, giấm… tạo ra lượng CO2 để thu hút muỗi. Ưu điểm của ý tưởng này là sự đa năng của đèn vừa làm đèn ngủ, vừa có khả năng bắt muỗi vừa có thể tận dụng làm đồ trang trí.

Thu Hà

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top