Đèn bẫy châu chấu

n bẫy châu chấu sử dụng các nguyên liệu đơn giản dễ tìm và dễ lắp ráp. Theo đó, đèn bẫy sử dụng ống nhựa hoặc gỗ để làm khung; hệ thống máy bơm sử dụng mô tơ 6 – 12V; hộp đựng châu chấu được thiết kế hai ngăn theo tỷ lệ 3:1 và được ngăn cách bởi một tấm nilon lỗ nhỏ không thấm nước.

Khi tiến hành lắp ráp, chỉ cần đục một lỗ nhỏ vừa đủ để đặt ống nước máy bơm bên nhăn nhỏ của hộp; sau đó dùng một bóng đèn tích điện và một nguồn điện 12V (tận dụng từ đồ điện tử hỏng, đồ chơi trẻ em) để lắp vào máy bơm; bước tiếp theo là lắp hệ thống máy bơm vào khung bẫy đã bọc nilon và lắp bóng vào; cuối cùng lắp mô tơ vào hộp đựng.

Đèn bẫy châu chấu sử dụng các nguyên liệu đơn giản dễ tìm và dễ lắp ráp. 

Châu chấu có tính hướng sáng nên khi ánh sáng bóng đèn được bật lên, châu chấu sẽ bay đến chỗ có ánh sáng đèn, đậu vào màng nilon và bị rơi xuống dưới máng nước.

Nước ở máy bơm được bơm lưu động liên tục nên châu chấu rơi xuống sẽ bị cuốn theo dòng nước và trôi xuống cống có gắn sẵn túi lọc đựng châu chấu, làm cho châu chấu không bò được ra ngoài. Khi túi đầy, chúng ta chỉ cần thay túi khác.

Đây là ý tưởng của nhóm học sinh đến từ trường THPT Tiên Yên, Quảng Ninh gồm Hà Văn Quyết, Hà Trung Dũng, Lục Khánh Toàn.

Thu Hà

Theo Đời sống
back to top