Đem động vật nguy cấp đi bán, người đàn ông đối mặt với vi phạm hình sự

Người đàn ông ở TP Buôn Ma Thuột đã bị cảnh sát bắt vì đem động vật nguy cấp quý hiếm (1 con chim cắt và 1 con chim ưng) đi bán cho khách.

Người đàn ông này tên là Võ Thanh Nhàn, 30 tuổi. Cụ thể, tối 12/1, Nhàn chạy xe máy chở hai thùng carton đến vòng xoay Hà Huy Tập giao với đường 10/3, phường Tân An thì bị Đội Cảnh sát kinh tế yêu cầu dừng lại, kiểm tra.

Trong thùng carton, cảnh sát tìm thấy một con chim cắt lớn và một con chim ưng.

Ngày 16/1, Công an TP Buôn Ma Thuột tiến hành điều tra về hành vi Vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp quý hiếm theo Điều 244 Bộ luật Hình sự của Nhàn.

Nhàn cho biết đã đặt mua hai con chim trên mạng của một người không rõ lai lịch ở tỉnh Cao Bằng với giá 2 triệu đồng. Sau đó bán tại với giá 3 triệu đồng.

Chim cắt là loài động vật có thể tìm thấy gần như mọi nơi trên thế giới. Chim cắt có nhiều loại, nhưng trong đó loại chim cắt lớn được mệnh danh là sinh vật nhanh nhất hành tinh.

Thế kỷ 20, loài chim này bị sụt giảm số lượng nghiêm trọng, nhưng sau đó được bảo tồn nên đã đông hơn.

Theo Đời sống
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top