Đề xuất xây dựng nhà máy sản xuất bột giấy tại Quảng Trị

(khoahocdoisong.vn) - Ông Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, tỉnh có những yếu tố đáp ứng điều kiện xây dựng nhà máy bột giấy.

Ông Chính cho biết điều này tại buổi làm việc về đề nghị của Công ty cổ phần Thái Bình Xanh và Tập đoàn Poyry (Phần Lan) đề xuất dự án đầu tư Nhà máy sản xuất bột giấy với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 11.600 tỷ đồng tại tỉnh. Theo đó, tỉnh Quảng Trị có những điều kiện để đáp ứng về vùng nguyên liệu, mặt bằng xây dựng...nhà máy. Tuy nhiên, ông Chính yêu cầu nhà đầu tư cam kết đáp ứng xử lý môi trường khi nhà máy đi vào hoạt động. Đại diện nhà đầu tư cam kết đầu tư xây dựng nhà máy với công nghệ và thiết bị đồng bộ, tiên tiến, hiện đại và thân thiện với môi trường. Mếu được chấp thuận cho đầu tư, dự kiến nhà máy khởi công xây dựng vào năm 2020.

Theo Đời sống
Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Nhiều vị trí đất trống ven đô Hà Nội được “tận dụng” làm bãi chứa rác thải không đúng quy định. Rác không được phân loại, bốc mùi hôi thối, bủa vây khu dân cư. Thậm chí, rác được đốt trực tiếp, tạo ra luồng khói ô nhiễm, ngột ngạt.
back to top