Đề xuất TP HCM giãn cách xã hội thêm 14 ngày

Toàn TP HCM kể cả quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) tiếp tục giãn cách xã hội 14 ngày theo Chỉ thị 15 từ ngày 15/6, theo đề xuất Sở Y tế thành phố.

Đề xuất này được Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh đưa ra tại cuộc họp Ban chỉ đạo chống dịch TP HCM sáng 14/6. Buổi làm việc diễn ra trong bối cảnh thành phố đã ghi nhận 819 ca nhiễm - xếp thứ ba cả nước và trải qua 15 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15.

Giám đốc Sở Y tế TP HCM Nguyễn Tấn Bỉnh. Ảnh: Trung tâm báo chí TP HCM.

Giám đốc Sở Y tế TP HCM Nguyễn Tấn Bỉnh. Ảnh: Trung tâm báo chí TP HCM.

Theo Sở Y tế, việc áp dụng biện pháp này là do mầm bệnh vẫn âm thầm trong công đồng, gỡ bỏ giãn cách sẽ tạo điều kiện cho mầm bệnh tiếp tục có cơ hội để phát tán và lây lan. Thời gian 2 tuần bằng với thời kỳ ủ bệnh, sẽ hạn chế khả năng lây nhiễm nCoV.

Theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng yêu cầu "không tụ tập 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 2m trong giao tiếp; dừng các dịch vụ không cần thiết; chỉ các dịch vụ hàng hoá, thiết yếu được mở cửa...".

Hiện, các chuỗi lây nhiễm liên quan ổ dịch tại điểm sinh hoạt của Hội thánh truyền giáo Phục hưng đã được kiểm soát. Tuy nhiên, thành phố xuất hiện một số chuỗi lây nhiễm mới sau khi phát hiện nhiều ca dương tính qua khám sàng lọc ở các bệnh viện.

Khu vực trước Nhà hát lớn TP HCM vắng vẻ thời điểm giãn cách xã hội. Ảnh: Quỳnh Trần.

Khu vực trước Nhà hát lớn TP HCM vắng vẻ thời điểm giãn cách xã hội. Ảnh: Quỳnh Trần.

Trong đó, có chuỗi lây nhiễm tại bệnh viện điều trị Covid-19 - bệnh viện Bệnh nhiệt đới vừa được phát hiện hôm 11/6 và đến nay đã ghi nhận 53 ca nhiễm. Ngoài ra, một số ổ dịch khác chưa rõ nguồn lây ở: Củ Chi - xưởng cơ khí Hóc Môn; chung cư Ehome, đường Hồ Học Lãm, quận Bình Tân; đường số 11, phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức; ấp Tân Thới 2, huyện Hóc Môn.

Trước đó, sau khi phát hiện ổ dịch tại điểm sinh hoạt của Hội thánh truyền giáo Phục hưng ở quận Gò Vấp với 126 ca nhiễm và nhiều chuỗi lây nhiễm, UBND thành phố đã quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 tại quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12 từ 0h ngày 31/5.

Theo vnexpress.net
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top