Đề xuất tăng mức xử phạt với lỗi đi ngược chiều đường cao tốc

Bộ GTVT đề xuất tăng mức trần phạt tiền tối đa đối với lĩnh vực đường bộ từ 40 triệu lên 80 triệu đồng.

Gần đây, tình trạng hàng loạt các hành vi xe chạy lùi, ngược chiều, đảo chiều trên cao tốc gây mất an toàn giao thông, nhiều người dân bày tỏ quan điểm rằng mức phạt và hình phạt bổ sung là chưa tương xứng với mức độ nguy hiểm của hành vi hành vi. Do vậy, cần nâng mức phạt lên để tăng tính răn đe đối với các hành vi nguy hiểm này.

Hiện nay, mức xử phạt hành chính cao nhất liên quan lĩnh vực giao thông đường bộ cao nhất đối với cá nhân là 40 triệu đồng và tước bằng lái tối đa 24 tháng. Cụ thể, Nghị định 100/CP-NĐ quy định đối với người điều khiển xe ô tô đối với hành vi vi phạm nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở (mức cao nhất) sẽ bị phạt tiền từ 30 - 40 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 22 - 24 tháng.

đi ngược chiều trên đường cao tốc

Tình trạng xe chạy ngược chiều, lùi và quay đầu trên cao tốc cần phải xử phạt nghiêm khắc.

Đối với hành vi chạy xe ô tô đi ngược chiều trên đường cao tốc Nghị định 100 đã nâng mức phạt tiền của hành vi này từ 7 - 8 triệu đồng và tước bằng lái xe 4 - 6 tháng lên 16 - 18 triệu đồng và bị tước bằng lái 5 - 7 tháng.

Như vậy, Nghị định 100 đã tăng gấp đôi mức xử phạt đối với các hành vi tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông nghiêm trọng. Có thể thấy ở thời điểm hiện tại, mức phạt này là đủ sức răn đe người vi phạm nhưng vẫn còn nhiều trường hợp vi phạm.

Theo cartimes.vn
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top