Đề xuất tạm dừng tách thửa trên địa bàn huyện Phú Quốc

(khoahocdoisong.vn) - Sở TN&MT tỉnh Kiên Giang vừa có báo cáo gửi UBND tỉnh Kiên Giang về việc chấm dứt chủ trương tách thửa, chuyển mục đích sử dụng đất đối với từng loại đất trên địa bàn huyện Phú Quốc tại công văn số 873/UBND-KT ngày 26/6 của UBND tỉnh.

Trước đó, UBND tỉnh Kiên Giang đã có công văn gửi đến các sở ban ngành của tỉnh Kiên Giang và bao gồm cả Thanh tra tỉnh, Ban Quản lý Khu Kinh tế Phú Quốc, Sở Xây Dựng, Sở TN&MT về quyết định tạm dừng tách thửa và chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại Phú Quốc từ ngày 26/6/2020.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Tại báo cáo, Sở TN&MT nêu rõ những khó khăn, vướng mắc trong việc tạm dừng tách thửa, chuyển mục đích sử dụng đất. Cụ thể, việc tạm dừng toàn bộ việc tách thửa và chuyển mục đích sẽ gây khó khăn cho các trường hợp tách thửa, cụ thể như: thừa kế, cha mẹ cho con, quyết định của tòa án, thi hành án; các trường hợp 1 thửa đất có nhu cầu chuyển nhượng cho 1 - 2 người để trả nợ… các trường hợp tách thửa đất nông nghiệp diện tích lớn từ 1.000 - 2.000m2; các trường hợp chuyển mục đích sử dụng đất để phù hợp với quy hoạch…

Mặc dù, việc tạm dừng theo chủ trương của UBND tỉnh là cần thiết tuy nhiên không đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Nếu để kéo dài sẽ gây bức xúc trong nhân dân. Do đó, Sở TN&MT đề xuất chấm dứt chủ trương tạm dừng việc tách thửa, chuyển mục đích sử dụng đất và sớm hoàn thành, trình UBND tỉnh phê duyệt, sửa đổi, bổ sung QĐ số 16/2019/QĐ-UBND ngày 16/07/2019.

Giao Sở TN&MT chỉ đạo các cơ quan chuyên môn không tiếp nhận, giải quyết hồ sơ tách thửa dạng phân lô hoặc tách thửa không đúng quy định. Đồng thời, rà soát, kiểm tra các hồ sơ đã tiếp nhận, nếu đủ điều kiện theo quy định thì thực hiện thủ tục phân lô, chuyển mục đích sử dụng đất để đảm bảo quyền của người sử dụng đất.

Theo Đời sống
Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những năm gần dây, nhà cấp 4 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hiện đại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế. Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và chi phí xây dựng thấp. 
back to top