Đề xuất mở lại đường bay quốc tế trong quý IV/2021

Cục Hàng không đề xuất lộ trình mở lại đường bay quốc tế bằng 4 giai đoạn. Chính thức mở lại bình thường từ tháng 7/2022.

Cụ thể, giai đoạn 1 là từ nay đến cuối năm, cho phép các chuyến bay trọn gói cho người Việt Nam về nước và cho một số địa phương thí điểm đón khách du lịch.

Các hãng bay phải có sự đồng ý tiếp nhận của địa phương mới được phép hoạt động. 

Tần suất khai thác được quyết định theo năng lực tiếp nhận cách ly của địa phương. Tại các địa phương đồng ý tiếp nhận, trung bình 1 chuyến bay/ngày (tổng cộng 4.000 - 6.000 lượt khách đến trong tháng đầu tiên) và tăng lên 2 chuyến bay/ngày trở lên trong tháng tiếp theo.

Các cảng hàng không tiếp nhận chuyến bay gồm Vân Đồn, Đà Nẵng, Cam Ranh và các cảng hàng không khác (trên cơ sở đồng ý của uỷ ban nhân dân các tỉnh/thành phố có điều kiện tiếp nhận hành khách đến từ các cảng hàng không trên).

Giai đoạn 2 từ tháng 1/2022, thí điểm các chuyến bay thường lệ chỉ chở khách có giấy chứng nhận đã tiêm đủ liều văcxin phòng COVID-19 hoặc có xác nhận khỏi bệnh COVID-19 vào Việt Nam mà không yêu cầu có văn bản đồng ý cho vào Việt Nam của các cơ quan chức năng (trừ các yêu cầu về xuất nhập cảnh và kiểm soát y tế).

Các đường bay có thể triển khai giữa Việt Nam và Trung Quốc, Hong Kong, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Pháp, Đức, Nga, Australia và thị trường khác không nằm trong khuyến cáo hạn chế nhập cảnh theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19. Tần suất ban đầu 4 chuyến mỗi tuần khứ hồi cho mỗi bên.

Giai đoạn 3 dự kiến từ tháng 4/2022, nếu tình hình tiêm văcxin tại Việt Nam và tính miễn dịch cộng đồng khả quan, hành khách có "hộ chiếu văcxin" có thể vào Việt Nam mà không yêu cầu cách ly.

Giai đoạn 4 là khai thác chuyến bay quốc tế thường lệ theo nhu cầu, dự kiến áp dụng từ tháng 7/2022.

Như vậy, kể từ khi ngừng bay vào tháng 3/2020, Việt Nam đã có lộ trình mở lại các tuyến bay quốc tế.

Theo Đời sống
Việc miễn nhiệm, bãi nhiệm thành viên UBND bằng hình thức biểu quyết công khai hoặc bỏ phiếu kín. (Ảnh minh hoạ).

Hà Nội và TPHCM có không quá 5 phó chủ tịch UBND

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký xác thực Văn bản hợp nhất ban hành Nghị định quy định số lượng phó chủ tịch UBND và quy trình, thủ tục bầu, từ chức, miễn nhiệm, bãi nhiệm, điều động, cách chức thành viên UBND.
back to top