Đề xuất mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch quốc tế từ 1/5

Bộ trưởng VHTTDL Nguyễn Văn Hùng cho biết, sau 2 tháng thí điểm đón khách quốc tế đạt hệ số an toàn rất cao, du khách đáp ứng được nhu cầu du lịch trong điều kiện an toàn với dịch.

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh, sau  2 tháng mở cửa thí điểm đón khách du lịch quốc tế, đến ngày 23/1/2022, đã đón được trên 8.500 khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vắc xin đến 3 địa phương Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Quảng Nam.

Có 16 doanh nghiệp lữ hành quốc tế; 82 cơ sở lưu trú du lịch; 28 khu, điểm tham quan vui chơi giải trí, dịch vụ; 8 điểm mua sắm và 48 đơn vị vận chuyển tại 5 địa phương đã đăng ký đón khách.

Khách du lịch chủ yếu từ các nước Liên bang Nga, Uzbekistan, Kazakhstan, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Mỹ, Canada… Trong đó, Phú Quốc (Kiên Giang) đón được 1.282 khách, Khánh Hòa đón được 7.000 khách, Quảng Nam đón được 239 khách.

Trong đó, có 27 trường hợp xét nghiệm dương tính với COVID-19 nhưng chỉ có 1 trường hợp phải điều trị tại cơ sở y tế. Các trường hợp còn lại đều không có triệu chứng, được cách ly theo dõi tại khách sạn và có kết quả xét nghiệm âm tính sau 3-5 ngày.

Tất cả các trường hợp nhiễm COVID-19 đều được xử lý theo đúng các quy định, khách du lịch sau khi điều trị đã được bố trí về nước an toàn.

Do đó, Tổng Cục Du lịch đã đề xuất lộ trình và giải pháp mở cửa hoạt động du lịch quốc tế. Dự kiến sẽ mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch quốc tế từ 1/5/2022.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho rằng nên mở cửa vào thời điểm sớm hơn, vào 1/4/2022.

Theo ông Quyền, nếu mở vào ngày 1/4/2022 thì sẽ có thêm thời gian cho công tác chuẩn bị để phục vụ cho kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 cũng như các hoạt động thể thao như SEAGames 31.

Bên cạnh đó, ông Quyền cũng đề nghị bỏ quy định cách ly với khách du lịch quốc tế đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc có giấy xác nhận khỏi Covid-19 trong thời gian 6 tháng.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top