Đề xuất lập hóa đơn chung các mức thuế suất giá trị gia tăng

Đây là đề xuất của Bộ Tài chính, theo đó các cơ sở kinh doanh sẽ được lập hóa đơn chung cho hàng hóa dịch vụ được giảm thuế cũng như không giảm thuế giá trị gia tăng.

Nhận thấy, sau 2 tháng triển khai Nghị định 15 của Chính phủ về giảm thuế suất thuế giá trị gia tăng nhiều loại hàng hoá, dịch vụ từ 10% xuống còn 8%, một số doanh nghiệp phản ánh gặp khó trong việc xuất hóa đơn cho các mức thuế VAT khác nhau.

Theo Bộ Tài chính, các doanh nghiệp hiện đang gặp khó khăn vì phải lập nhiều hóa đơn cho mỗi mức thuế suất khác nhau (5%, 8%, 10%) cho 1 khách hàng. Điều này làm tăng chi phí của doanh nghiệp gồm chi phí thời gian của kế toán và chi phí sử dụng hóa đơn.

Để tháo gỡ khó khăn này, Bộ Tài chính đã đề xuất cho các cơ sở kinh doanh được lập hóa đơn chung cho hàng hóa dịch vụ được giảm thuế cũng như không giảm thuế giá trị gia tăng.

Vì vậy, đại diện Bộ Tài chính cho biết Bộ đã trình Chính phủ sửa đổi quy định này, theo hướng các cơ sở kinh doanh có thể lập hóa đơn chung.

Từ ngày 1/2 đối với hàng hóa, Bộ Tài Chính cũng đề xuất xử lý hồi tố cho các trường hợp không lập hóa đơn riêng dịch vụ thuộc đối tượng giảm thuế giá trị gia tăng.

Tính đến hết tháng 2/2022, số thuế giá trị gia tăng được giảm là hơn 6.000 tỷ đồng.

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Lật xe cẩu, 1 người tử vong

Lật xe cẩu, 1 người tử vong

Đang cẩu vật liệu sắt thép lên xe tại bãi vật liệu của gia đình thì không may xe cẩu bị lật, đè trúng người, khiến anh H. tử vong tại chỗ.
Khám sức khỏe định kỳ phát hiện u gan 10 cm

Khám sức khỏe định kỳ, phát hiện u gan 10 cm

Hơn 60% người ung thư gan liên quan đến mắc viêm gan B. Người mắc viêm gan B mạn thường thấy khỏe mạnh và không có triệu chứng. Do đó cần phát hiện kịp thời để ngăn ngừa các biến chứng suy gan, xơ gan, và ung thư gan.
back to top