Đề xuất khai thác bình thường các chuyến bay nội địa từ tháng 12/2021

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho rằng, quy định hạn chế tần suất bay được áp dụng đến ngày 30/11 gây khó khăn cho các hãng bay trong việc lập kế hoạch mùa đông, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán.

Trong văn bản ngày 5/11 gửi Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam giải thích đề xuất trên nhằm đáp ứng nhu cầu hành khách tăng cao trên đường bay chính.

Dự kiến Vietnam Airlines, Vietjet Air mỗi hãng bay 6 chuyến khứ hồi mỗi ngày, Bamboo Airways và Pacific Airlines mỗi hãng 3 chuyến, Vietravel Airlines một chuyến.

thumbnail-3283-1634788698.jpg
Đến ngày 3/11/2021, các hãng đã khai thác 42 đường bay với 979 chuyến bay khứ hồi, vận chuyển đạt 170.270 hành khách. Ảnh minh họa.

Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT về kế hoạch khai thác các chuyến bay nội địa trong thời gian tới theo hướng:

Tăng tần suất 3 đường bay trục Hà Nội - TPHCM, Hà Nội - Đà Nẵng và Đà Nẵng - TPHCM từ 6 chuyến khứ hồi lên tổng số không quá 19 chuyến khứ hồi/ngày trong tháng 11/2021, và khai thác bình thường từ tháng 12/2021.

Tăng tần suất các đường bay khác từ 4 chuyến khứ hồi lên 9 chuyến khứ hồi/ngày và khai thác bình thường từ tháng 12/2021.

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho rằng, quy định hạn chế tần suất bay được áp dụng đến ngày 30/11 nên các hãng hàng không khó khăn trong việc lập kế hoạch mùa đông, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán.

Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị bỏ quy định chuyển thông tin hành khách từ ứng dụng PC-Covid của Bộ Thông tin và Truyền thông đến ngành hàng không, rồi lại chuyển tới địa phương.

Thay vào đó, các địa phương sẽ tự tiếp nhận thông tin hành khách từ ứng dụng.

Quy định "không cung cấp dịch vụ trên chuyến bay" cũng được đề nghị bãi bỏ, bởi gây bất tiện cho hành khách, đặc biệt là nhóm trẻ em, trong khi các quầy dịch vụ ăn uống tại sân bay dừng hoạt động để đảm bảo phòng dịch.

Sau giai đoạn thí điểm, từ ngày 21/10, ngành hàng không đã mở lại toàn bộ đường bay nội địa song vẫn hạn chế tần suất bay.

Đến ngày 3/11, các hãng đã khai thác 42 đường bay với 979 chuyến bay khứ hồi, vận chuyển đạt 170.270 hành khách, hệ số sử dụng ghế trung bình 47%.

Các đường bay đông khách là Hà Nội - TPHCM có hệ số sử dụng ghế 83%, trong đó chiều từ Bắc vào Nam đạt 75%, chiều ngược lại đạt 91%.

Hành khách đi máy bay đều có chứng nhận tiêm đủ liệu vaccine hoặc chứng nhận khỏi bệnh Covid-19, hoặc có giấy xét nghiệm âm tính.

Riêng hành khách từ sân bay Cần Thơ và Tân Sơn Nhất đều bắt buộc có giấy xét nghiêm âm tính.

Theo Đời sống
Giá xăng RON95-III giảm 110 đồng/lít

Giá xăng RON95-III giảm 110 đồng/lít

Từ 15h ngày 1/7, giá xăng E5RON92 giảm 410 đồng/lít, từ 31.300 đồng/lít xuống còn 30.890 đồng/lít, xăng RON95-III giảm 110 đồng/lít, từ mức hiện hành là 32.870 đồng/lít xuống mức 32.760 đồng/lít; xăng RON95-IV có giá 32.860 đồng/lít.
Vụ kít test Việt Á: Quảng Ninh kỷ luật một loạt lãnh đạo ủy ban và bệnh viện

Vụ kít test Việt Á: Quảng Ninh kỷ luật một loạt lãnh đạo ủy ban và bệnh viện

Không chỉ Giám đốc, phó giám đốc Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh bị kỷ luật mà rất nhiều lãnh đạo các khoa phòng và lãnh đạo Ủy ban, Trung tâm y tế Đông Triều cũng bị kỷ luật do vi phạm trong việc mua sắm kit xét nghiệm COVID-19 của Công ty CP Công nghệ Việt Á.
Khó khăn khi công bố hết dịch và chuyển COVID-19 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang nhóm B

Khó khăn khi công bố hết dịch và chuyển COVID-19 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang nhóm B

Đến nay virus SARS-CoV-2 đã có 5 biến thể mới và trong vòng 6 tháng qua biến thể Omicron có 5 biến thể phụ, nguy cơ xuất hiện biến thể mới với khả năng lây lan nhanh, gây bệnh nặng. Vì vậy, chưa chuyển phân loại bệnh COVID-19 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang bệnh truyền nhiễm nhóm B hoặc chưa coi bệnh COVID-19 là bệnh lưu hành.
back to top