Đề xuất kế hoạch bay thường lệ từ 20/10 - 31/11

Theo đề xuất trên, nếu từ tháng 12/2021, tình hình dịch bệnh tại các địa phương được kiểm soát tốt thì sẽ tổ chức khai thác bình thường.

Cục Hàng không Việt Nam vừa đề xuất lên Bộ GTVT mở lại các tuyến bay thường lệ giai đoạn từ ngày 21/10 - 30/11 trên 3 chặng Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng - TP Hồ Chí Minh.

Theo đề xuất này, tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 10% so với trung bình tuần đầu tiên tháng 4/2021 của hãng hàng không đó.

Tương ứng, sẽ có 6 chuyến/ngày cho mỗi đường bay (Vietnam Airlines 2 chuyến, Vietjet 2 chuyến, Bamboo Airways 1 chuyến và Pacific Airlines 1 chuyến). Các đường bay khác, mỗi hãng chỉ có 1 chuyến khứ hồi/ngày.

Cục Hàng không sẽ đánh giá tình hình kiểm soát dịch bệnh tại các địa phương trong toàn quốc trong 15 ngày kể từ khi áp dụng, sau đó căn cứ thực tế để đề xuất phương án điều chỉnh tần suất khai thác.

Từ tháng 12/2021, nếu tình hình dịch bệnh tại các địa phương được kiểm soát tốt, các hãng hàng không tổ chức khai thác bình thường.

Hiện tại, các hãng hàng không đang tổ chức các chuyến bay thí điểm theo chỉ đạo từ Cục Hàng không. Mỗi ngày Vietnam Airlines có 14 đường bay, Vietjet mở 15 đường bay, Bamboo Airways khôi phục 12 đường bay.

Theo Đời sống
Việc miễn nhiệm, bãi nhiệm thành viên UBND bằng hình thức biểu quyết công khai hoặc bỏ phiếu kín. (Ảnh minh hoạ).

Hà Nội và TPHCM có không quá 5 phó chủ tịch UBND

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký xác thực Văn bản hợp nhất ban hành Nghị định quy định số lượng phó chủ tịch UBND và quy trình, thủ tục bầu, từ chức, miễn nhiệm, bãi nhiệm, điều động, cách chức thành viên UBND.
back to top