Đề xuất cho học sinh nghỉ hết tháng 3 là có lý do

(khoahocdoisong.vn) - Lãnh đạo TPHCM cho biết, chỉ cần 1.000 người nhiễm thì không tìm đâu ra đủ bác sĩ y tá để phục vụ, chữa bệnh. Đây là lý do TP đề xuất cho học sinh nghỉ hết tháng 3.

Tại cuộc họp tối 25/2 về tình hình phòng chống dịch Covid-19, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã giải thích lý do vì sao đề xuất cho học sinh nghỉ hết tháng 3.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho biết, để chữa bệnh cho hai cha con người Trung Quốc nhiễm bệnh ở TPHCM vừa qua, Bệnh viện Chợ Rẫy phải dùng cả một khoa. Mỗi ngày 3 ca, mỗi ca phải có đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng, y tá hùng hậu.  

Với ví dụ trên, sẽ phải mất rất nhiều nhân lực và thời gian để chữa trị cho một ca nhiễm Covid-19.

Trong khi đó, bệnh viện tất cả các quận, huyện hiện chỉ có gần 1.000 giường cách ly.

Nếu con số bệnh nhân vượt quá 1.000 người, mọi chuyện sẽ rất khó kiểm soát. Do vậy, phải phát hiện và ngăn chặn, không để xảy ra tình trạng lây lan.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cũng cho biết, thời gian điều trị bình quân cho một bệnh nhân nhiễm Covid-19 là 20 ngày. Mỗi ngày cần 12 bác sĩ và điều dưỡng cho 1 người bệnh.

“1.000 người bệnh, đó là giới hạn đỏ của TP này. Vượt qua giới hạn này là vỡ trận”- ông Phong cảnh báo.

“1.000 người bệnh, đó là giới hạn đỏ của TP này. Vượt qua giới hạn này là vỡ trận”- ông Phong cảnh báo.

Nếu thành phố có 1.000 người nhiễm thì không tìm đâu ra đủ bác sĩ y tá để phục vụ, chữa bệnh.

“1.000 người bệnh, đó là giới hạn đỏ của TP này. Vượt qua giới hạn này là vỡ trận”- người đứng đầu thành phố cảnh báo.

Theo ông Phong, việc cho gần 2 triệu học sinh TP đi học trở lại ngay sẽ tạo thêm nhiều địa điểm có khả năng lây nhiễm cao. 

Đây là lý do TPHCM đã đề xuất trung ương cho học sinh TP nghỉ học đến hết tháng 3. Trường hợp trung ương quyết định thời gian đi học lại từ tháng 3 thì TP cũng có phương án lộ trình cho đi học lại dần dần đối với từng cấp lớp. 

“Điều kiện đặc biệt quan trọng của việc chống dịch ở TPHCM là khả năng cách ly nguồn lây nhiễm. Tinh thần không được phép lơ là và chủ quan. Nếu lơ là thì cái giá phải trả là rất lớn”, ông Phong nói.

Trước đó, sáng ngày 20/2, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong ký văn bản kiến nghị Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và xã hội kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên đến hết tháng 3, đồng thời điều chỉnh thời gian năm học 2019-2020.

Theo đó, học kỳ 2 sẽ bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 7/2020 và dời kỳ thi THPT Quốc gia đến cuối tháng 7.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top