Đề xuất Bộ trưởng Bộ Công an được quyết định ngừng chuyến bay

Bộ Công an vừa đăng tải lấy ý kiến đóng góp đối với dự thảo Nghị định về quản lý, bảo đảm an ninh, trật tự tại cửa khẩu đường hàng không.
dexuatbotruong.jpg
Đề xuất Bộ trưởng Bộ Công an được quyền quyết định ngừng chuyến bay - Ảnh: mps.gov.vn

Theo đó, dự thảo Nghị định có 4 chương 17 điều quy định về quản lý, bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự xã hội tại cửa khẩu đường hàng không, không áp dụng cho khu vực sân bay quân sự và người đi trên phương tiện quốc phòng, an ninh xuất cảnh để làm nhiệm vụ.

Đáng chú ý, tại dự thảo Bộ Công an đề xuất trong tình huống khẩn cấp để bảo vệ an ninh quốc gia, bộ trưởng Bộ Công an quyết định ngừng chuyến bay đi và đến một hoặc một số cửa khẩu đường hàng không nhưng không quá 24 giờ.

Trường hợp cần kéo dài thời gian tạm ngừng chuyến bay, Bộ Công an kiến nghị Thủ tướng có biện pháp phù hợp.

Đối với các chuyến bay do Bộ Ngoại giao cấp phép bay thì phải thông báo ngay cho Bộ Ngoại giao về quyết định tạm ngừng.

Dự thảo nghị định cũng nêu khi xảy ra nguy cơ đe dọa an ninh quốc gia nhưng chưa đến mức ban bố tình trạng khẩn cấp, Bộ Công an phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải xét duyệt cấp phép bay đến cửa khẩu đường hàng không.

Theo giải thích cửa khẩu đường hàng không gồm: Cửa khẩu đường hàng không quốc tế; cửa khẩu đường hàng không quốc gia; cửa khẩu đường hàng không tạm thời. Mặc dù Luật chưa quy định các loại hình cửa khẩu cụ thể, tuy nhiên để bảo đảm yêu cầu quản lý trên thực tiễn và căn cứ các loại hình cửa khẩu chung tại Luật Biên giới quốc gia năm 2003 (Khoản 7 Điều 4).

Theo Đời sống
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top