Đề xuất bố trí vốn đầu tư công trình thiết yếu tại Cảng hàng không Côn Đảo

Bộ Giao thông vận tải đề nghị bố trí vốn đầu tư xây dựng các công trình thiết yếu tại Cảng hàng không Côn Đảo.
condao.jpg
Cảng hàng không Côn Đảo - Ảnh: Hà Nội mới.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có công văn gửi Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp về việc bố trí vốn đầu tư xây dựng các công trình thiết yếu (nhà ga hành khách, sân đỗ, hạ tầng kỹ thuật) tại Cảng hàng không Côn Đảo thuộc trách nhiệm đầu tư của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).

Trước đó, ngày 17/8/2021 Bộ GTVT đã phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch cảng hàng không Côn Đảo giai đoạn đến năm 2030; ngày 14/10/2021 phê duyệt chủ trương đầu tư dự án nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn cảng hàng không Côn Đảo.

Theo Bộ GTVT, cảng hàng không Côn Đảo có vị trí địa lý, chính trị, kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh quan trọng đối với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng và của các nước nói chung.

Việc kết nối tới Côn Đảo hiện nay chỉ thông qua hai phương thức vận tải, trong đó vận tải hàng không đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Sản lượng vận tải hàng không thông qua cảng hàng không Côn Đảo thời gian vừa qua tăng trưởng nhanh, vượt quá công suất hạ tầng hiện tại của Cảng.

Vừa qua, Bộ GTVT nhận được văn bản của ACV báo cáo rà soát, khả năng bố trí vốn đầu tư phát triển giai đoạn 2021-2025 đối với các công trình thiết yếu tại các cảng hàng không do ACV quản lý, khai thác.

Theo nội dung báo cáo, ACV hiện đang tập trung nguồn lực thực hiện đầu tư cho các công trình dự án trọng điểm có quy mô lớn và cần nhu cầu vốn cao theo chỉ đạo của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp. Trên cơ sở cân đối nguồn lực đầu tư, ACV dự kiến phân kỳ đầu tư một số dự án tại cảng hàng không Côn Đảo sau năm 2025.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top