Đề thi THPT Quốc gia 2019 liệu có quá dễ?

(khoahocdoisong.vn) - Theo đại diện Bộ GD&ĐT, đề thi THPT QG phải đảm bảo yêu cầu để xét tốt nghiệp nên sẽ có những câu vừa sức với tuyệt đại đa số thí sinh.

Kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia, nhiều thí sinh chia sẻ, đã làm bài tốt hầu hết ở tất cả các môn.

Đối với một số môn, đề thi rất dễ. Chỉ có một lượng câu hỏi khó hơn, với mục đích phân hóa thí sinh, nhưng các em cũng vẫn làm được. 

Việc đề thi có vẻ dễ hơn năm trước đã khiến nhiều thí sinh và phụ huynh thoạt đầu vui mừng, nhưng sau đó lo ngại rằng sự cạnh tranh điểm sàn sẽ lớn.

Và điều này đặt ra nghi vấn, liệu có phải đề thi dễ là để kỳ thi THPT QG hướng tới mục tiêu có kết quả tốt nghiệp THPT cao hay không?

Giải thích về điều này, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết, phải quay về bản chất của kỳ thi THPT Quốc gia.

Trước đây chúng ta có hai kỳ thi, một kỳ thi tốt nghiệp và thi đại học, cao đẳng. Kỳ thi THPT QG không phải là một phép cộng cơ học của hai kỳ thi này. Mà bản chất của kỳ thi này là đánh giá học vấn phổ thông sau 12 năm học tập của thí sinh.

Kết quả này thứ nhất là để xét tốt nghiệp phổ thông. Thứ hai là làm cơ sở để các trường đại học, cao đẳng xét tuyển.

Để đáp ứng yêu cầu này, đề thi có nhóm các câu hỏi vừa sức với tuyệt đại đa số các thí sinh, và có nhóm các câu hỏi phân hóa để các trường đại học, cao đẳng xét tuyển. Ông Trinh cũng khẳng định, việc cho rằng đề bài thi Tổ hợp khoa học xã hội dễ hơn bài thi Tổ hợp Khoa học tự nhiên là không có cơ sở.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top