Đề thi môn Lịch sử 95% kiến thức thuộc lớp 12

(khoahocdoisong.vn) - Đề thi môn Lịch sử của Sở GD-ĐT Hà Nội có nội dung kiến thức chủ yếu ở lớp 12.Tỉ lệ câu hỏi lớp 12 và lớp 11 tương ứng là : 95% - 5%

Học sinh lớp 12 của Hà Nội đã bước vào làm bài thi tổ hợp môn Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân), trong đợt khảo sát kiến thức do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức.

Nội dung kiến thức của đề thi bao gồm chủ yếu kiến thức lớp 12 mà học sinh đang học trên lớp, không có câu hỏi thuộc chương trình lớp 10.

Tỉ lệ câu hỏi lớp 12 và lớp 11 tương ứng là : 95% - 5%. Theo đánh giá của các giáo viên, học sinh chỉ cần nắm vững kiến thức sách giáo khoa là có thể đạt được 6, 7 điểm với đề thi này.

Đề thi gồm 70% kiến thức cơ bản và 30% kiến thức nâng cao. Các câu hỏi khó tập trung vào các chuyên đề: Việt Nam từ năm 1945 - 1954 ; Việt Nam từ năm 1954 – 1975.

Không có chuyên đề Việt Nam từ năm 1975 - 2000, điều này phù hợp với nội dung học hiện tại trên trường của học sinh: chưa học tới phần này. 

Các câu vận dụng cao trong đề ít hơn về số lượng và được đánh giá là cũng không quá khó như đề chính thức của Bộ GD-ĐT 2018.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top