Đề phòng hạn hán trong năm 2019

(khoahocdoisong.vn) - Một điểm đáng lưu ý trong thời gian tới đấy là tình trạng thiếu hụt nước ở miền Trung. Các cơ quan chức năng cần sớm có biện pháp để đối phó với tình trạng thiếu nước và hạn hán trong năm 2019.

Trao đổi với KH&ĐS, ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn cho biết: Một điểm đáng lưu ý trong thời gian tới đấy là tình trạng thiếu hụt nước ở miền Trung.

Năm nay mặc dù có hai cơn bão ảnh hưởng tới miền Trung (bão cung cấp một lượng nước rất lớn), tuy nhiên, do thiếu hụt mưa, nên miền Trung đang thiếu hụt nước trầm trọng. Điều đáng nói, hiện đã là tháng 12, tháng cuối của mùa mưa. Lượng mưa trong tháng này nếu có cũng sẽ không đủ đề bù đắp cho lượng nước thiếu hụt suốt thời gian qua.

Vì thế, hạn hán trong năm 2019 là điều thấy rõ. Các cơ quan chức năng cần sớm có biện pháp để đối phó với tình trạng thiếu nước và hạn hán ở miền Trung.

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top