Để người của Tịnh thất Bồng Lai khuấy đảo truyền hình, các chương trình là nạn nhân hay đồng phạm?

Tịnh thất Bồng Lai từng nhiều lần khuấy đảo truyền hình khi cho “đệ tử” tham gia các cuộc thi, gameshow lớn, thậm chí đạt giải cao. Liệu có phải ban tổ chức của các gameshow này cũng đồng phạm?
5-chu-tieu-tinh-that.jpeg
Hoạt động truyền thông thái quá của một số game show đã đẩy Tịnh thất Bồng Lai thành điểm nổi tiếng, và từ đó những người ở đây dễ dàng lừa dối cộng đồng.

Rất nhiều cá nhân tại đây từng tham gia các cuộc thi thậm chí chương trình truyền hình lớn và đạt giải cao. Năm 2014, chương trình “Giọng hát Việt nhí” có sự góp mặt của cô gái trẻ trong bộ trang phục tu hành khiến khán giả mến mộ.

Cô gái là Lê Thanh Huyền Trân kể mình là trẻ mồ côi, đang sinh sống tại Tịnh thất Bồng Lai. Việc Huyền Trân tự nhận mình là trẻ mồ côi, đang tu tập tại một tịnh thất nghèo nhanh chóng thu hút được sự chú ý của khán giả. Chung cuộc, Huyền Trân đạt giải Á quân.

huyen-tran.jpg

Ba năm sau, Tịnh Thất Bồng Lai lại tiếp tục khuấy đảo truyền hình khi cho 2 “đệ tử” của mình là Nhất Nguyên, Hoàn Nguyên tham gia cuộc thi hát Bolero của đài truyền hình một tỉnh.

nhat-nguyen-hoan-nguyen.jpg

Tại chương trình, 2 thí sinh này xuất hiện trong bộ đồ tu hành, giới thiệu mình là trẻ mồ côi, được ông Lê Tùng Vân nhận nuôi ở Tịnh thất Bồng Lai.

Từng nổi tiếng trên mạng xã hội, có chất giọng khá tốt, Nhất Nguyên, Hoàn Nguyên lập tức thu hút sự chú ý của ban giám khảo, khán giả cả nước.

Tuy vậy, sự xuất hiện của 2 “tu sĩ” tự xưng trong một chương trình truyền hình lớn khiến dư luận bức xúc, tẩy chay. Trước làn sóng phản đối từ dư luận, cả hai quyết định rút lui khỏi chương trình.

Sau đó 1 năm, nhóm nam “đệ tử” của điểm hoạt động tôn giáo tự xưng này lại khiến dư luận sục sôi khi tham gia cuộc thi vô địch cử tạ thể hình nam tại một quận thuộc TPHCM.

tinh-that-bong-lai-the-hinh.jpg

Trong cuộc thi này, Tịnh thất Bồng Lai cử các “đệ tử” Nhị Nguyên, Nhất Tuệ, Trùng Dương tham gia. Các thí sinh này lần lượt đạt huy chương đồng, bạc, vàng ở hạng cân 60kg.

Năm 2019, Tịnh thất Bồng Lai trở nên nổi tiếng hơn cả khi cho 5 chú tiểu thamn gia chương trình truyền hình ăn khách Thách thức danh hài. 

Các bé được giới thiệu là trẻ mồ côi, đang sinh sống tại Tịnh thất Bồng Lai với một cuộc sống thiếu thốn, chật vật. Những thông tin, hình ảnh về cuộc sống của 5 đứa trẻ thực sự khiến người xem rơi nước mắt.

5-chu-tieu-2.jpeg
Kênh Youtube của 5 chú tiểu từng đăng công khai số tài khoản ngân hàng của Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên. Hiện, kênh có hơn 2 triệu lượt đăng ký, đã tháo bỏ số tài khoản.

Cùng với nét diễn duyên dáng, đáng yêu, hài hước, các bé liên tiếp chiến thắng các vòng thi và đạt giải quán quân của chương trình.

Từ lúc này, Tịnh thất Bồng Lai nổi tiếng một cách nhanh chóng, nguồn từ thiện trong và ngoài nước cũng liên tục đổ về điểm hoạt động tôn giáo tự xưng này.

Ngay sau đó, hàng loạt kênh Youtube từ “lò” của Tịnh thất Bồng Lai ra đời như: 5 chú tiểu - Thiền am bên bờ vũ trụ, Nhất Nguyên - Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên - Thiền am bên bờ vũ trụ, Hoàn Nguyên - Thiền am bên bờ vũ trụ, Lê Thanh Huyền Trân Ofiical…

Riêng kênh 5 chú tiểu hiện có hơn 2 triệu lượt người đăng ký, tranh thủ khai thác hình ảnh nhóm trẻ mà họ giới thiệu là mồ côi.

Câu hỏi đặt ra là các chương trình truyền hình là nạn nhân hay đồng phạm? Đương nhiên, khi sản xuất chương trình họ có kiểm tra thông tin nhân vật để xây dựng kịch bản. Tuy nhiên, mọi gameshow đều chạy theo rating và thị hiếu người xem, thậm chí có khi gây một chút tranh cãi để thu hút sự chú ý. Khán giả cuối cùng là nạn nhân của sự lừa dối, bị mê muội, trao đi tiền bạc, thương cảm và ngưỡng mộ.

Đặc biệt, 5 em bé Tịnh thất Bồng Lai rất cần được bảo vệ. Các em cũng chỉ là nạn nhân của người lớn, của những chiêu trò trục lợi, thu hút khán giả. Theo các chuyên gia tâm lý, mọi người không nên chia sẻ hình ảnh chân dung, thông tin đời tư của các em, khiến các em tổn thương, ảnh hưởng tới tâm lý, học hành và sự phát triển sau này.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top