Đề nghị xử phạt ca khúc dung tục "Censored" của Chị Cả

"Censored" của Chị Cả đang gây tranh cãi trên mạng xã hội. Bài rap bị chỉ trích vì ca từ, nội dung được cho là phản cảm, dung tục.

#muachoconchieccongtay (PV: Mua cho con chiếc còng tay) là hashtag nổi bật trên nhiều nền tảng mạng xã hội trong những ngày qua. Đây là một đoạn lời trong ca khúc “Censored” của Chị Cả - thí sinh King of Rap đang gây tranh cãi ở giới chuyên môn lẫn khán giả.

Theo giới chuyên môn, những ca khúc dung tục như Censored có thể ảnh hưởng đến khán giả, đặc biệt trẻ nhỏ. Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho rằng cần có chế tài nghiêm khắc với những ca sĩ, rapper có sản phẩm quá tiêu cực.

chi-ca-rapper.jpg

Censored được Chị Cả phát hành từ năm 2020 nhưng đến nay bất ngờ lan truyền trên nhiều nền tảng mạng xã hội. Trên một nền tảng video, hashtag liên quan đến Censored thu hút hàng triệu lượt xem. Một đoạn trong bài bị chỉ trích dữ dội khi viết về mối quan hệ loạn luân giữa bố chồng với con dâu bằng những ngôn từ tục tĩu.

Phân đoạn này sau đó được chia sẻ rộng rãi trên Facebook, YouTube và mỗi video đều nhận hàng trăm nghìn lượt xem. Bên cạnh lời chê bai từ khán giả và giới chuyên môn, cộng đồng mạng cũng có nhiều ý kiến đồng ý Underground này có màu sắc văn hóa riêng nhưng nên tiết chế ở mức độ nhất định. Truyền bá văn hóa thì phải sạch ở hiện tại, tương lai và quá khứ.

Một số nhạc sĩ cũng lên tiếng cho rằng Censored của rapper Chị Cả có quan điểm lệch lạc và không đúng với truyền thống, văn hóa của người Việt Nam. Những khán giả, ca sĩ trẻ chưa có nhận thức đúng sai dễ bị ảnh hưởng xấu khi nghe ca khúc như Censored. Cục Nghệ thuật Biểu diễn cần có chế độ kiểm duyệt kỹ càng hơn với những bài hát như Censored.

Trước diễn biến vụ việc liên quan đến bài hát Censored, ngày 5/10, rapper Chị Cả lên tiếng xin lỗi khán giả. Anh cho biết, bài rap được thực hiện từ tháng 12/2018. Rapper giải thích thời điểm đó, anh viết ca khúc với mục đích châm biếm và hướng đến những khía cạnh khác nhau của cuộc sống. 

Rapper hối hận vì không gỡ bài hát ngay từ năm 2020 khi tranh cãi bắt đầu nổ ra và để hậu quả thêm nghiêm trọng. Chị Cả thông báo ẩn những video liên quan đến bài hát, đồng thời xin đánh bản quyền trên các nền tảng để bản nhạc không lan truyền rộng rãi hơn.

Hiện tại, khi truy cập đường link của Censored trên YouTube, khán giả nhận kết quả video này đã bị chuyển về chế độ riêng tư. Ở một nền tảng video nổi tiếng khác, hashtag #muachoconchieccongtay và những video liên quan đã bị gỡ. Tuy nhiên, những video cắt đoạn nhạc nhạy cảm nhất của Censored vẫn tồn tại trên mạng xã hội, thậm chí được nhiều tài khoản remix với phần beat mới.

chi-ca-2.jpg
Theo Đời sống
Người thiết kế Nhà hát Opera Hà Nội là ai?

Người thiết kế Nhà hát Opera Hà Nội là ai?

‏"Vẻ đẹp có thể thay đổi thế giới" là điều kiến trúc sư đại tài người Italy, Renzo Piano tâm niệm trong gần 60 năm sự nghiệp của mình. Nhưng với Renzo Piano, đó không đơn thuần là vẻ đẹp cảm nhận bằng thị giác, đó còn là vẻ đẹp của tâm hồn, nhân cách và những giá trị văn hoá trường tồn của nhân loại.
‏Sân khấu thiết kế 5 vòng tròn ấn tượng và hoành tráng từ đạo diễn gạo cội Phạm Hoàng Nam.

Sun Group mang Đại nhạc hội Take me to the Sun đến Đà Nẵng tối 9/7

‏Tiếp nối chuỗi Lễ hội Carnival đường phố Sun Fest sôi động vẫn đang diễn ra mỗi tối thứ Bảy và Chủ Nhật hằng tuần đến 24/7/2022, Đại nhạc hội Take me to the Sun do Tập đoàn Sun Group đồng hành cùng TP Đà Nẵng tổ chức sẽ đem tới cho Đà Nẵng một đêm bùng cháy với âm nhạc và pháo hoa rực rỡ.
back to top