Đề nghị làm rõ trách nhiệm trong giải ngân vốn đầu tư công

Bộ KHĐT đề nghị các bộ ngành, địa phương xác định rõ nguyên nhân, làm rõ trách nhiệm của từng cấp, từng ngành, đơn vị, đề xuất các giải pháp đột phá để thúc đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công, tránh lãng phí.
dautucong2.jpg
Đề nghị các địa phương báo cáo việc giải ngân đầu tư công

Bộ KHĐT vừa có văn bản gửi các bộ ngành, địa phương về việc báo cáo phục vụ Tổ công tác kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2021 theo Quyết định số 1962/QĐ-TTg ngày 22/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, Bộ KHĐT đề nghị báo cáo kết quả triển khai các giải pháp thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Báo cáo các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án đầu tư công năm 2021, nhất là các dự án sử dụng vốn ODA và vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài thuộc phạm vi quản lý.

Đề nghị các bộ ngành, địa phương phải phân tích, xác định rõ nguyên nhân khách quan (quy định của pháp luật về đầu tư công không thống nhất…); chủ quan (lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, công tác chuẩn bị đầu tư…); làm rõ trách nhiệm của từng cấp, từng ngành, đơn vị sử dụng vốn, đề xuất giải pháp, hướng xử lý.

Đồng thời, đề xuất các giải pháp đột phá để thúc đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công, bảo đảm hiệu quả, tránh lãng phí.

Cùng với đó, các bộ ngành, địa phương cũng phải lập danh mục các dự án đầu tư công đang triển khai trong năm 2021 và các dự án dự kiến triển khai trong năm 2022 có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển ngành, địa phương; các khó khăn, vướng mắc, cần được ưu tiên tháo gỡ, kiến nghị giải pháp xử lý.

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
back to top