Đề nghị kỷ luật lãnh đạo trường có học sinh tử vong khi chặt cây

(khoahocdoisong.vn) - Hiệu trưởng và Hiệu phó Trường THCS Quyết Thắng đã bị đề nghị kỷ luật trong vụ việc học sinh tử vong khi được giao chặt cây trong trường.

Theo báo cáo kiểm tra, sáng ngày 8/5, ông Đinh Quốc Toản, Hiệu trưởng Trường THCS Quyết Thắng đã trao đổi với Phó Hiệu trưởng Nguyễn Văn Tuấn về việc cắt tỉa cành cây phi lao phía sau trường.

Sau đó yêu cầu giáo viên chủ nhiệm lớp 9B chọn 4 nam sinh có sức khỏe tốt để thực hiện. Tất cả nội dung phân công, bàn bạc đều bằng miệng không có văn bản.

14h chiều cùng ngày, 4 học sinh trong đó có em Nguyễn T.A. sử dụng 2 thang tre và hai cưa sắt, trong đó 1 chiếc cưa do hiệu trưởng Toản mang đến để đốn hạ cây.

Ông Đinh Quốc Toản là người trực tiếp kiểm tra việc cắt tỉa cành cây, thậm chí còn hướng dẫn một học sinh cách cưa cành.

Đến khoảng 14h34, em T.A. đang ở độ cao trên 2m thì bất ngờ ngọn cây đổ vào đường điện 35kV bên cạnh làm em bị điện giật và ngã xuống đất.

Dù được nhà trường đưa đi cấp cứu và chữa trị nhưng đến ngày 22/5 thì nam sinh này tử vong.

UBND TP Hải Dương kiến nghị Thường trực Thành ủy có hình thức xử lý kỷ luật đối với Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Quyết Thắng theo thẩm quyền. Sau khi có quyết định của Thành ủy, UBND TP Hải Dương sẽ tổ chức kỷ luật 2 ông này về mặt chính quyền.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top