Đề nghị giảm giá tối đa sách giáo khoa

(khoahocdoisong.vn) - Bộ GD&ĐT, Bộ Tài chính đã có văn bản đề nghị các nhà xuất bản giảm giá tối đa sách giáo khoa nhằm mục tiêu bình ổn giá.

Thông tin từ Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ đã có văn bản kiến nghị Chính phủ giao Bộ Tài chính nghiên cứu, báo cáo Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định đưa sách giáo khoa vào danh mục hàng hóa do Nhà nước định giá tối đa.

Lý do là vì, theo quy định của Luật giá 2012 và các văn bản hướng dẫn, sách giáo khoa thuộc mặt hàng kê khai giá với Bộ Tài chính.

Tuy nhiên, sách giáo khoa thuộc nhóm vật tư giáo dục thiết yếu của học sinh; ảnh hưởng đến an sinh xã hội, đặc biệt người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng kinh tế khó khăn nên Nhà nước cần có giải pháp cấp bách để điều tiết giá.

Bộ Tài chính, Bộ GD&ĐT đều đã có văn bản đề nghị các nhà xuất bản nghiêm túc, chặt chẽ trong kiểm soát chi phí sản xuất, giảm tối đa giá sách giáo khoa nhằm mục tiêu bình ổn giá.

Bộ GD&ĐT sẽ chỉ đạo các nhà xuất bản tặng sách giáo khoa cho con gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sĩ. Bộ sẽ phối hợp đầu tư xây dựng tủ sách dùng chung, mua sách giáo khoa cũ tặng cho thư viện các trường học thuộc địa bàn khó khăn để học sinh có đầy đủ sách đến trường.

Đối với Chương trình giáo dục phổ thông mới, Bộ GD&ĐT sẽ cùng Dự án GREP cấp sách cho các thư viện vùng khó khăn để các trường có thể cho học sinh dùng chung.

Trước đó, Bộ GD&ĐT đã có công văn yêu cầu các đơn vị liên quan phải cung ứng sách giáo khoa đảm bảo đủ số lượng, chất lượng đến tay phụ huynh, học sinh trước 15/8.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top