Đề nghị công nhận giáo sư dù có một điều kiện không đạt

(khoahocdoisong.vn) - PGS Phạm Đức Chính, hiện công tác tại Viện cơ học, Viện hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam được đề nghị xét công nhận giáo sư theo trường hợp đặc biệt, vì đạt giải thưởng Tạ Quang Bửu và có nhiều bài báo quốc tế.

Theo đó, ông Chính được đề nghị xét theo Điều 21, Quyết định 37 là trường hợp đặc biệt.

Lý do được xét theo trường hợp đặc biệt là vì, ông Chính không đạt điều kiện tại Khoản 5, Điều 5 của Quyết định 37, cụ thể là chù trì biên soạn sách phục vụ đào tạo (0,63 điểm).

Tuy nhiên ông Chính đạt giải thưởng Tạ Quang Bửu 2019 và có số lượng lớn bài báo khoa học đăng trên các tạp chí quốc tế uy tín với tổng điểm công trình khoa học rất cao (207,16 điểm). Đây chính là lý do ông Chính được đề nghị xét theo Điều 21 này. 

Trong danh sách ứng viên được HĐGS ngành, liên ngành đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2019 vừa mới được HĐ giáo sư công bố, có 441 cá nhân thuộc 26 hội đồng ngành được đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS. Có hai hội đồng ngành chưa công bố là Khoa học an ninh và Khoa học quân sự.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top