Đề nghị các bộ ngành cùng phối hợp tổ chức kỳ thi THPT quốc gia

(khoahocdoisong.vn) - Bộ GD&ĐT đã có văn bản gửi đến các bộ, ngành đề nghị phối hợp tổ chức kỳ thi THPT quốc gia, tuyển sinh ĐH, CĐSP, TCSP năm 2019.

Trong văn bản gửi Ban Chỉ đạo phòng, chống lụt bão Trung ương, Bộ GD&ĐT đề nghị đơn vị này chỉ đạo các ngành hữu quan phối hợp với các địa phương xây dựng phương án phòng chống lụt bão; hỗ trợ xử lý và khắc phục hậu quả các tình huống bất thường có thể xảy ra, tạo điều kiện tốt nhất cho kỳ thi diễn ra nghiêm túc, trật tự, an toàn.

Với Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ GD&ĐT chỉ đạo các cơ quan hữu quan trực thuộc Bộ dự báo các tình huống an ninh mạng, dự kiến các biện pháp hỗ trợ kịp thời khi xảy ra sự cố liên quan đến bảo mật cơ sở dữ liệu của Kỳ thi.

Đối với các cơ quan truyền thông, báo chí thông tin kịp thời, đầy đủ, chính xác về kỳ thi. Kịp thời ngăn chặn những thông tin thất thiệt gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến tâm lý thí sinh trong quá trình diễn ra Kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐSP, TCSP năm 2019.

Các doanh nghiệp bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin bảo đảm các điều kiện về cơ sở hạ tầng viễn thông, tạo thuận lợi cho việc công bố kết quả thi, điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển và chuyển phát hồ sơ nhập học của thí sinh.

Trong văn bản gửi Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ GD&ĐT đề nghị chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tiếp tục triển khai các chương trình “Sinh viên tình nguyện”, “Tiếp sức mùa thi”.

Phối hợp với các bộ, ngành, địa phương bảo đảm trật tự, an toàn cho kỳ thi. Tham gia hướng dẫn, phân luồng giao thông, kịp thời giải toả ách tắc giao thông trước và trong các ngày thi. Hỗ trợ bố trí nơi ăn, ở, hướng dẫn việc đi lại cho thí sinh và người thân của thí sinh ở xa về dự thi...

Với Uỷ ban an toàn giao thông quốc gia, Bộ Giao thông vận tải, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Bộ GD&ĐT đề nghị tạo điều kiện thuận lợi để việc vận chuyển đề thi, bài thi bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Ưu tiên bán vé tàu, xe cho cán bộ, giảng viên ĐH, CĐ về tỉnh tổ chức thi và thí sinh đi thi; đảm bảo chế độ miễn giảm giá vé cho thí sinh đi thi. Có phương án cụ thể xử lý các tình huống thiên tai bất thường.

Với Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Bộ GD&ĐT đề nghị chỉ đạo các đơn vị thành viên tạo điều kiện cung cấp điện ổn định cho các địa điểm ra đề thi của Bộ GD&ĐT và các địa điểm in sao đề thi, các địa điểm tổ chức coi thi, chấm thi.

Với Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT đề nghị chỉ đạo các sở Y tế, bệnh viện các tuyến của các tỉnh, thành phố chuẩn bị các loại vật tư thiết yếu và cơ số thuốc phù hợp để đáp ứng kịp thời các yêu cầu chữa trị, chăm sóc y tế khi dịch bệnh xảy ra tại các địa phương có cụm thi và các trường hợp đau ốm bất thường của thí sinh trong các ngày thi.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top