Đề nghị bổ sung 5 nút giao cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

UBND TP Cần Thơ vừa đề nghị bổ sung đầu tư 5 nút giao kết nối liên thông với đường cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng, xây dựng các nút giao cầu vượt...

Theo UBND TP Cần Thơ, để đảm bảo thuận lợi, nhanh chóng, hiệu quả trong việc kết nối với đường cao tốc, Cần Thơ đề nghị bổ sung phương án đầu tư xây dựng 5 nút giao kết nối liên thông với đường cao tốc tại vị trí giao với các tuyến đường.

tuyen-duong-lo-te-rach-soi-doan-qua-tp.can-tho..jpg
Tuyến đường Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đoạn qua TP Cần Thơ.

Cụ thể gồm: nút giao với tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi tại khoảng lý trình Km63+500 của đường cao tốc; nút giao đường tỉnh 919 (đường Bốn Tổng – Một Ngàn) tại khoảng lý trình Km71 của đường cao tốc; nút giao đường tỉnh 922 tại khoảng lý trình Km76+800 của đường cao tốc; nút giao đường kết nối quận Ô Môn, huyện Thới Lai (Cần Thơ) với huyện Giồng Riềng (Kiên Giang) tại khoảng lý trình Km84 của đường cao tốc; và thứ 5 là đường tỉnh 919 tại khoảng lý trình Km92 của đường cao tốc.

Nghiên cứu phương án đầu tư xây dựng 5 nút giao nêu trên theo quy mô hoàn chỉnh dạng nút giao hoa thị.

Thực hiện giải phóng mặt bằng toàn bộ phạm vi nút giao trong giai đoạn 2021-2025, nhằm tạo quỹ đất dự trữ phục vụ triển khai đầu tư xây dựng giai đoạn hoàn chỉnh sau này.

Bên cạnh đó, UBND TP Cần Thơ cũng đề nghị đầu tư xây dựng đường gom hai bên dọc theo toàn tuyến cao tốc đoạn qua địa bàn. Cụ thể, giai đoạn 1 xây dựng quy mô tối thiểu cấp VI, rộng 6,5m; giai đoạn hoàn chỉnh đạt cấp IV, rộng 9m...

Bổ sung phương án đầu tư xây dựng nút giao cầu vượt trực thông tại vị trí giao giữa đường cao tốc với các đường tỉnh 921B, 921D, 922B, 922D, 917B; các cầu vượt hoặc cống chui, hầm chui tại vị trí giao giữa đường cao tốc với các huyện, đường giao thông nông thôn theo hiện trạng và quy hoạch giao thông nông thôn thành phố Cần Thơ đã được phê duyệt…

Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có điểm đầu kết nối Quốc lộ 91 (tuyến N1) thuộc xã Vĩnh Tế, TP Châu Đốc, tỉnh An Giang; điểm cuối tại nút giao với Quốc lộ Nam Sông Hậu tại cảng Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng.

Dự án có tổng chiều dài hơn 188km; trong đó, qua địa phận An Giang hơn 56km; Cần Thơ hơn 37km; Hậu Giang hơn 37km và Sóc Trăng hơn 56km.

Giai đoạn 1 của dự án có quy mô 2 làn xe, bề rộng nền đường 13,75m; giai đoạn 2 là 4 làn xe cao tốc hạn chế và giai đoạn hoàn chỉnh là 6 làn xe.

Tổng mức đầu tư dự án giai đoạn 1 là 47.435 tỷ đồng, đầu tư theo hình thức hợp tác công tư PPP, loại hợp đồng BOT. Dự kiến khởi công vào năm 2022, hoàn thành vào năm 2025.

Theo Đời sống
Giá xăng RON95-III giảm 110 đồng/lít

Giá xăng RON95-III giảm 110 đồng/lít

Từ 15h ngày 1/7, giá xăng E5RON92 giảm 410 đồng/lít, từ 31.300 đồng/lít xuống còn 30.890 đồng/lít, xăng RON95-III giảm 110 đồng/lít, từ mức hiện hành là 32.870 đồng/lít xuống mức 32.760 đồng/lít; xăng RON95-IV có giá 32.860 đồng/lít.
Vụ kít test Việt Á: Quảng Ninh kỷ luật một loạt lãnh đạo ủy ban và bệnh viện

Vụ kít test Việt Á: Quảng Ninh kỷ luật một loạt lãnh đạo ủy ban và bệnh viện

Không chỉ Giám đốc, phó giám đốc Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh bị kỷ luật mà rất nhiều lãnh đạo các khoa phòng và lãnh đạo Ủy ban, Trung tâm y tế Đông Triều cũng bị kỷ luật do vi phạm trong việc mua sắm kit xét nghiệm COVID-19 của Công ty CP Công nghệ Việt Á.
Khó khăn khi công bố hết dịch và chuyển COVID-19 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang nhóm B

Khó khăn khi công bố hết dịch và chuyển COVID-19 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang nhóm B

Đến nay virus SARS-CoV-2 đã có 5 biến thể mới và trong vòng 6 tháng qua biến thể Omicron có 5 biến thể phụ, nguy cơ xuất hiện biến thể mới với khả năng lây lan nhanh, gây bệnh nặng. Vì vậy, chưa chuyển phân loại bệnh COVID-19 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang bệnh truyền nhiễm nhóm B hoặc chưa coi bệnh COVID-19 là bệnh lưu hành.
back to top