Để mỹ phẩm trong tủ lạnh

(khoahocdoisong.vn) - Vào mùa hè, nhiệt độ tăng cao sẽ làm mỹ phẩm hỏng rất nhanh, mất đi những tác dụng vốn có của sản phẩm.

Hỏi: Tôi để tất cả các loại mỹ phẩm trong tủ lạnh để bảo quản được tốt, xin hỏi làm như vậy có đúng không?

Hoàng Minh Châu (Hà Nội)

Chị Đỗ Anh Thư, Trung tâm Nghiên cứu & Đào tạo sản xuất mỹ phẩm Grandpa's Garden: Chị em có thói quen mua rất nhiều mỹ phẩm và đa phần để trong tủ, bàn trang điểm ở phòng ngủ. Vào mùa hè, nhiệt độ tăng cao sẽ làm mỹ phẩm hỏng rất nhanh, mất đi những tác dụng vốn có của sản phẩm.  Điều kiện bảo quản tối ưu của mỹ phẩm là 15-25 độ C, độ ẩm dưới hoặc bằng 65%, không có ánh sáng mặt trời. Nếu bảo quản ở nhiệt độ và độ ẩm cao hơn, mỹ phẩm sẽ bị hết hạn trước hạn. Có nghĩa là nếu nhãn mác ghi là đến tháng 12 năm nay, thì thực ra nó hoàn toàn có thể hỏng từ trước đó nhiều tháng. Tuy nhiên, nếu bảo quản ở nhiệt độ và độ ẩm thấp hơn, mỹ phẩm có thể được kéo dài hạn hơn. Tuy nhiên không phải mỹ phẩm nào cũng nên được bảo quản ở nhiệt độ thấp vì nó có thể hỏng kết cấu của sản phẩm. Do đó, khi mua hàng, chúng ta nên đọc kỹ hướng dẫn bảo quản và chọn người am hiểu để nhờ tư vấn.

Bạn cũng cần lưu ý, mỹ phẩm ở kho bán cũng phải được bảo quản tốt. Còn nếu người bán không bảo quản cẩn thận, thì sản phẩm đã bị giảm giá trị, giảm công dụng và có thể là đã nhiễm khuẩn khi bạn nhận được hàng. 

Trong sản xuất mỹ phẩm, người ta luôn phải bảo quản nguyên liệu thành phẩm ở nhiệt độ luôn là 15 độ C, độ ẩm 60 - 65%, và đóng trong các hộp để bảo đảm không có ánh sáng chiếu vào. Có như vậy thì sản phẩm làm ra mới đảm bảo các yêu cầu về an toàn cũng như tính năng, tác dụng đối với người dùng. Ngược lại, dù là sản phẩm được làm từ nguyên liệu cực tốt, đắt tiền, thì tác dụng của chúng cũng sẽ không như mong muốn.

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top