Để mai rực rỡ đúng Tết

(khoahocdoisong.vn) - Để mai vàng nở đúng dịp Tết, trước đó phải sử dụng các biện pháp xử lý đồng thời như tưới nước, bón phân và tuốt lá để cho mai ra hoa đồng loạt, nở đúng dịp tết, hoa có cánh lớn, khỏe và nở hoa kéo dài.

Hỏi: Đến thời điểm này tôi mới bắt đầu tuốt lá mai thì cây mai nhà tôi có ra hoa đúng Tết không?

Nguyễn Đức Bốn (Hà Nội)

TS Nguyễn Công Thành, Hội Hoa Cây cảnh Việt Nam: Để mai vàng nở đúng dịp Tết, trước đó phải sử dụng các biện pháp xử lý đồng thời như tưới nước, bón phân và tuốt lá để cho mai ra hoa đồng loạt, nở đúng dịp tết, hoa có cánh lớn, khỏe và nở hoa kéo dài. Từ đầu tháng 10 âm lịch hạn chế bón phân, nhất là các loại có hàm lượng đạm cao.

Cuối tháng 10 âm lịch, có thể áp dụng phân bón lá (loại kích thích ra hoa) vài lần nhằm kích thích mai phân hóa mầm hoa tốt. Chấm dứt bón phân trong tháng 11 âm lịch kết hợp tưới nước giữ ẩm nhưng không quá ướt đẫm. Trước Tết 15-20 ngày thì tuốt lá. Trước khi tuốt lá ngừng tưới nước hoàn toàn. Sau khi tuốt lá xong việc tưới nước có ảnh hưởng lớn đến sự ra hoa của mai. Nếu tưới muộn và tưới ít, hoa mai nở muộn hơn là tưới ngay và tưới đẫm liên tục.

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top