Để lây lan dịch trong đám tang, chủ tịch xã bị tạm dừng công tác

Một vị bí thư kiêm chủ tịch xã ở Đắk Lắk bị đình chỉ công tác 15 ngày vì để người dân tụ tập tại đám tang làm dịch bệnh lây lan.

Thông tin từ thị ủy Buôn Hồ (Đắk Lắk) cho biết, Ban Thường vụ đã tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Mlô Y Hoa - Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã Ea Drông - kể từ ngày 26/11 để làm rõ trách nhiệm trong công tác chỉ đạo, điều hành phòng, chống dịch trên địa bàn xã.

dinh-chi-chu-tich-xa.jpg
Lực lượng y tế lấy mẫu làm xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR đối với người dân buôn Kmiên. Ảnh: Báo Đăk Lawck.

Ông Mlô Y Hoa bị tạm đình chỉ công tác để làm rõ trách nhiệm trong chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19. Đặc biệt, địa phương này để người dân tụ tập đông tại một đám tang làm lây lan dịch bệnh.

Những ngày gần đây trên địa bàn xã Ea Drông liên tục ghi nhận hàng chục ca mắc Covid-19, trong đó nhiều ca mắc được xác định là người trở về từ các tỉnh thành phía Nam. Đồng thời, nhiều ca nhiễm bệnh được xác định lây lan dịch từ một đám tang trong buôn làng của xã này.

Ông Trần Hậu Hương, Phó Bí thư phụ trách sẽ điều hành tạm thời thay ông Mlô Y Hoa trong lúc ông này bị tạm thời đình chỉ công việc.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top