Để lâu, mảnh gỗ nằm sâu trong vùng chậu

(khoahocdoisong.vn) - Vừa qua một bệnh nhân nam 55 tuổi được người nhà đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn trong tình trạng viêm rò, chảy mủ ra ngoài thành bụng.

Vừa qua một bệnh nhân nam 55 tuổi được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn trong tình trạng viêm rò, chảy mủ ra ngoài thành bụng. Chụp MRI thấy hình ảnh 2 mảnh dị vật nằm sát xương cùng cụt, eo chậu bên phải, sát bó mạch chậu, viêm thâm nhiễm rộng xung quanh. Bệnh nhân được phẫu thuật mở lấy dị vật, do dị vật nằm sâu, lâu ngày, lại nằm gần các mạch máu lớn, tổ chức xung quanh viêm xơ dày quá trình phẫu tích khó khăn. Sau 2 giờ, ca mổ đã thành công.

Lời bàn: BS Trần Kiên Quyết, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, bệnh nhân này bị tai nạn sinh hoạt, mảnh gỗ đâm vào thành bụng phải cách đây 2 năm sau viêm rò chảy dịch mủ nhiều đợt, điều trị thuốc không khỏi. Các bác sĩ đã phối hợp với chuyên khoa Phẫu thuật lồng ngực mạch máu lấy mảnh gỗ dị vật nằm sâu trong vùng chậu. Rất may là ca mổ thành công.

Vì vậy, trong sinh hoạt hay lao động, nếu bị vết thương, người bệnh cần được đưa đến đến các trung tâm y tế thăm khám, chụp chiếu, tránh để trường hợp như bệnh nhân trên rất nguy hiểm tính mạng.

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top