Để không nhiễm Covid- 19 từ quần áo

(khoahocdoisong.vn) - Mặc dù Virus Corona chủng mới có thể tồn tại trên các bề mặt trong vài giờ hoặc tối đa vài ngày nhưng chưa có quốc gia nào báo cáo có người mắc COVID-19

Hỏi: Xin KH&ĐS cho biết, virus corona chủng mới có truyền qua quần áo, chăn màn không? Làm cách nào để tránh bị lây nhiễm từ nó?

Đỗ Phương (Hà Nội)

ThS.BS Trần Thu Nguyệt, Vụ phó Vụ Truyền thông và thi đua khen thưởng Bộ Y tế: Virus corona chủng mới không thể truyền qua hàng hóa được sản xuất tại bất kỳ quốc gia nào được báo cáo có người mắc Covid-19. Mặc dù virus corona chủng mới có thể tồn tại trên các bề mặt trong vài giờ hoặc tối đa vài ngày  (tùy thuộc vào loại về mặt), virus này rất ít có khả năng tồn tại trên một bề mặt trong suốt quá trình di chuyển qua nhiều điều kiện và nhiệt độ khác nhau.

Để đảm bảo quần áo và chăn mền không lây lan virus corona mới: Không mang/ôm chăn mền hoặc quần áo bám sát vào cơ thể. Giặt quần áo chăn mền với nước ấm và bột giặt. Nếu có thể, dùng kèm thuốc tẩy quần áo theo hướng dẫn trên bao bì. Sấy khô quần áo, chăn mền ở nhiệt độ cao, hoặc phơi khô trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top