Để đánh bại đau lưng, chỉ cần bạn ngủ ngon giấc!

Một giấc ngủ tốt có thể giúp bạn “đánh bại” bệnh đau lưng. Đây là kết luận được đưa ra trong nghiên cứu của các nhà khoa học Anh, đăng tải trên Tạp chí Annals of the Rheumatic Diseases.
/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/de-danh-bai-dau-lung-chi-can-ban-ngu-ngon-giac1.jpg

Ảnh minh họa.

Gần đây, các nhà khoa học Anh đã phát hiện ra, những đĩa đệm trên cột sống cũng có đồng hồ sinh học 24 giờ. Và khi chúng ta không sinh hoạt điều độ, phá vỡ đồng hồ sinh học đó thì sẽ gây ra những cơn đau. Đây là nghiên cứu đầu tiên chỉ ra mối liên quan giữa đồng hồ sinh học của đĩa đệm với bệnh đau lưng.

GS Judith Hoyland (Đại học Manchester) cho biết: “Nếu loại bỏ đồng hồ sinh học ra khỏi các tế bào đĩa đệm ở chuột thì trong vòng 6 tháng có sự thoái hóa và đĩa đệm bị mỏng đi từ 20 – 30%. Đối với người thì sau 12 tháng, chúng tôi nhận thấy xuất hiện tình trạng xơ hóa, dày lên và hình thành sẹo của mô liên kết trong các đĩa đệm thoái hóa”.

Điều này đẩy nhanh sự lão hóa của đĩa đệm, từ đó gây đau lưng. Không chỉ riêng các nhà khoa học Anh đang nỗ lực tìm ra giải pháp giúp cải thiện đau lưng, mà đây cũng là vấn đề được nhiều chuyên gia trên thế giới quan tâm, trong đó có Việt Nam.

Hiện nay, ở nước ta, một phương pháp đang được nhiều người lựa chọn để đẩy lùi đau lưng là sử dụng sản phẩm thiên nhiên an toàn, giúp phòng ngừa, cải thiện tình trạng đau lưng, hỗ trợ một số bệnh lý về cột sống, đĩa đệm như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm… và không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài.

Giấc ngủ trọn vẹn mỗi đêm giúp hệ xương khớp khoẻ mạnh và hạn chế nguy cơ đau lưng. Bên cạnh đó, mỗi người hãy duy trì chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý.

Kiều Mi

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top