Để bún qua đêm không thiu

(khoahocdoisong.vn) - Nếu ăn thừa nhiều, bạn có thể bảo quản bún qua đêm bằng cách đơn giản mà vẫn giữ nguyên chất lượng của bún.

Bún ăn thừa bỏ đi sẽ rất phí. Bạn hoàn toàn có thể bảo quản bún tươi ngon như mới mua bằng cách đơn giản là chần qua nước muối.

Theo kinh nghiệm của chị Phan Thanh Huyền (Hà Nội) thì với cách này, bún luôn tươi ngon, không bị khô, không bị nát, không thiu hỏng. Cách làm rất đơn giản là đun nồi nước sôi thật già, cho vào 1 thìa muối. Sau đó cho bún vào nồi lúc nước đang sôi, đảo đều khoảng 40 giây. Tắt bếp và để bún trong nồi khoảng 10 giây nữa thì trút ra rổ, xốc rổ bún để ráo nước. Cứ để bún trong rổ cho ráo nước. Bạn nhớ đậy kín rổ bún lại tránh chuột hoặc gián bò qua. Qua ngày hôm sau bạn vẫn sẽ dùng được bún đã qua sơ chế đó, sợi bún vẫn dai và mềm như lúc mới mua.

Ngoài ra khi mua bún tươi về, bạn cũng nên chần qua nước sôi để loại bỏ bụi bẩn cũng như giúp sợi bún mềm, dẻo hơn. Nếu thích ăn bún nguội thì chỉ cần để ráo nước cho nguội là sử dụng được. 

Theo Đời sống
Vệ sinh lò vi sóng

Vệ sinh lò vi sóng

(khoahocdoisong.vn) - Vệ sinh lò vi sóng chỉ với một bát nước theo kinh nghiệm của chị Cao Thu Trang (Hà Nội).
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
back to top