ĐB Quốc hội: Không để xảy ra những vụ tương tự Tịnh thất Bồng Lai

Đại biểu Quốc hội cho rằng cần không để xảy ra những vụ việc tương tự Tịnh thất Bồng lai.

Trao đổi bên hành lang Quốc hội ngày 7/1, ông Bùi Hoài Sơn, ủy viên thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội, nêu quan điểm về vụ việc "tịnh thất Bồng Lai".

bui-hoai-son.jpg
Ông Bùi Hoài Sơn, ủy viên thường trực Ủy ban Văn hóa, giáo dục của Quốc hội. Ảnh: Diên Hồng.

Theo ông Sơn, Đảng và Nhà nước luôn tôn trọng tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người dân. Chính vì thế, chúng ta tạo mọi điều kiện cho người dân tham gia đời sống tôn giáo. Tuy nhiên, những người tham gia tín ngưỡng, tôn giáo phải tôn trọng pháp luật và thực hiện nghiêm quy định của các tôn giáo. 

Từ phân tích đó, ông Sơn cho rằng, các cơ quan pháp luật làm rõ những sai phạm trong vụ việc Tịnh thất Bồng lai để dọn đường cho những định hướng về nhận thức, làm trong sạch hơn môi trường sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân, tránh những tiêu cực, sai sót không đáng có.

"Chúng ta trông chờ các cơ quan chức năng sẽ đưa ra những kết luận cuối cùng, chắc chắn để dọn đường dư luận, tạo điều kiện để đánh giá sâu sắc hơn về vấn đề này", ông Sơn nhấn mạnh.

Về những thông tin lan truyền trên mạng về vụ việc tại Tịnh thất Bồng Lai, theo ông Sơn cũng cần được xác minh. Nếu đúng sự việc xảy ra như vậy thì đây là vi phạm thuần phong mỹ tục của đất nước, vi phạm những định hướng giá trị đạo đức của dân tộc, và chắc chắn là đau lòng và chúng ta cần phải lên án.

Ủy viên thường trực Ủy ban Văn hóa - Giáo dục Quốc hội đánh giá, Tịnh thất Bồng Lai có thể không phải là sự việc cá biệt mà ở nơi này, nơi khác cũng có thể diễn ra.

Vì thế cần phải có những rà soát và trên tinh thần đó tìm ra bản chất của sự việc để có những chính sách, sửa đổi những luật khác. "Làm sao không xảy ra những sự việc tương tự như thế này nữa trong tương lai. Đó mới là giải pháp mang tính tổng thể", ông Sơn nhấn mạnh.

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
back to top