Dây tiếp đất giúp thiết bị điện an toàn

(khoahocdoisong.vn) - Đề phòng bất trắc, người ta áp dụng phương pháp phòng tránh điện giật hết sức đơn giản, đó là làm tốt công tắc tiếp đất của các thiết bị điện, đặc biệt là máy điều hòa nhiệt độ hay tủ lạnh.

Hỏi: Vì sao ở các thiết bị điện, người ta phải có một dây tiếp đất?

Trần Hoàng Lan (Hà Nội)

TS Trần Văn Thắng , ĐH Bách  khoa Hà  Nội: Đề phòng bất trắc, người ta áp dụng phương pháp phòng tránh điện giật hết sức đơn giản, đó là làm tốt công tắc tiếp đất của các thiết bị điện, đặc biệt là máy điều hòa nhiệt độ hay tủ lạnh. Thiết bị sau khi đã nối với dây tiếp đất nếu có phát sinh hiện tượng hở điện những bộ phận vốn không mang điện lại bị nhiễm điện, lỡ tay chạm vào cũng không bị sao. So với điện trở của cơ thể con người thì điện trở của dây tiếp đất nhỏ hơn rất nhiều vì vậy dòng điện sẽ qua đó và truyền xuống đất. Để phát huy tốt nhất tác dụng tiếp đất của dây tiếp đất thì dây tiếp đất phải được tiếp xúc tốt khoảng đất rộng, điện trở của dây không quá 4 ôm. Việc lắp đặt thiết bị tiếp đất là để an toàn hơn cho con người khi sử dụng.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top