Đẩy lùi dịch bệnh bằng tự nâng cao miễn dịch

(khoahocdoisong.vn) - Chúng ta đang phải đối mặt với dịch bệnh, sự biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường bởi nền công nghiệp hiện đại và con người đã phá vỡ sự cân bằng của tự nhiên. Vì vậy, để lấy lại cân bằng, đẩy lùi dịch bệnh, bên cạnh nền y học hiện đại cần hướng tới việc tự mình nâng cao miễn dịch.

Hai con đường thiên y và nhân y

Dịch bệnh xảy ra làm thay đổi thế giới và hai nền y học của nhân loại là y học hiện đại và y học dự phòng. Y học hiện đại là chủ trương trị bệnh với các phương tiện tối tân nhất. Còn y học dự phòng là tìm cách phòng các nguy cơ sinh ra bệnh tật. Mục tiêu cuối cùng của hai phương pháp này đều nhằm tăng cường sức khỏe và tuổi thọ của con người. Đây cũng chính là hai con đường “nhân y” và “thiên y”.

Con đường thiên y chữa nhân bệnh: Là con đường mà con người hợp nhất với năng lượng của tự nhiên, của trời đất (thiên y) thì con người sẽ thoát khỏi bệnh tật (nhân bệnh). Con người theo “thầy thuốc thiên y” là mọi hoạt động đều hợp nhất với năng lượng tuyệt đối. Đó là: Hít thở khí trời tự nhiên, thuần khiết và trong sạch; Uống nước thiên nhiên từ dòng suối của cha (nước tự nhiên); Ăn ngũ cốc từ lòng đất của mẹ (thực phẩm tự nhiên từ đất); Vận động không ngừng như tạo hóa (bộ máy thiên cơ); Tư tưởng an định như đất trời mà vĩnh hằng.

Sống theo tự nhiên là một cách phòng và chữa bệnh hiệu quả.

Sống theo tự nhiên là một cách phòng và chữa bệnh hiệu quả.

Con đường của nhân y: Y học hiện đại chữa thiên bệnh (bệnh do năng lượng tự nhiên không tốt); Hít thở năng lượng bẩn (sự ô nhiễm của chất thải công nghiệp, của đô thị hóa, của khói bụi của hàng triệu ô tô, xe máy, của  rác thải...); Uống nước từ môi trường có phóng xạ, có ô nhiễm từ chất thải công nghiệp, chất thải của con người, của động vật, của hóa chất... Con người còn dùng nước uống có ga, nước kích thích như rượu, bia...; Ăn nhiều chất bị ô nhiễm, ăn quá nhiều đạm và chất béo...; Hoạt động của máy móc, của các phương tiện hiện đại đang thay thế vận động của con người; Tư tưởng luôn vận hành với tốc độ cao những dự liệu, thông tin của thời đại công nghiệp 4.0 tạo nên một áp lực quá tải. Chính những yếu tố trên sinh ra bệnh tật thời hiện đại.

Y học tương lai phải theo hướng dự phòng

Dù nhân y có tiến bộ đến mấy cũng là đang giải quyết hậu quả của cuộc sống hiện đại tạo ra. Những bệnh viện với trang thiết bị hiện đại với đội ngũ giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ đông đảo cũng đang phải chạy đua với bệnh tật. Bệnh nhân vẫn đông kín và luôn quá tải.

Cho nên và chắc chắn, nền y học tương lai sẽ phát triển theo hướng y học dự phòng (y học phòng bệnh). Y học dự phòng là nền tảng, còn y học trị liệu là hỗ trợ cần thiết.

Nền y học dự phòng sẽ tạo ra nguồn năng lượng sống tự nhiên cho con người. Và bệnh tật chỉ là tự nhiên trong vòng quay của tạo hóa. Bệnh tật tự nhiên là bệnh tật đến với con người do tuổi tác, do lão hóa, sự suy giảm của hệ thống sinh học cơ thể, của các cơ quan nội tạng, sự mất điều chỉnh dần của hệ thống thần kinh và kinh lạc... Khi đó nền y học trị liệu sẽ góp phần vào giải phòng bệnh tật tự nhiên này

Còn hiện nay, y học hiện đại đang giải quyết phần lớn các bệnh không tự nhiên như các bệnh đáng nhẽ chỉ xuất hiện ở người già thì lại xuất hiện ở tuổi trẻ. Các bệnh chỉ xuất hiện ở người yếu nay xuất hiện ở người khỏe. Rất nhiều người trẻ bị mỡ máu, tiểu đường, tim mạch, huyết áp, suy nhược, đột quỵ...

Thực tế trong quá khứ và hiện tại những người sống khỏe, sống thọ trên thế giới đều là những người tuân chỉ nền y học dự phòng một cách tự nhiên. Họ ăn uống rất chay tịnh, hòa hợp thiên nhiên, hít thở khí trời, tinh thần thoải mái, hăng say làm và luyện tập thể thao, khí công, thiền định. Đây cũng chính là con đường của nền y học dự phòng. Còn nền y học hiện đại đã hỗ trợ để giải quyết các bệnh “tự nhiên của con người”.

BS.VS Nguyễn Văn Thắng (Chủ nhiệm CLB Khí công Thăng Long)

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top