Đẩy lui đau thần kinh tọa bằng châm cứu nọc ong và luyện tập

Châm cứu nọc ong là phương pháp mới, mang hiệu quả cao đối với người bệnh. Đặc biệt những người có bệnh lý xương khớp, thoái hóa, thoát vị đĩa đệm…

Lương y Đức đang châm mật ong cho bệnh nhân

Nằm liệt giường vì đau thần kinh tọa ở tuổi 34

Chị Nguyễn Thị Hợi (34 tuổi, Cát Quế, Hoài Đức, Hà Nội) phát hiện mình bị bệnh đau thần kinh tọa hơn 1 năm nay. Là dân văn phòng, thường xuyên ngồi nhiều và ít vận động nên dù chị Hợi đã có những biện pháp tập luyện và uống thuốc nhưng tình trạng bệnh không thuyên giảm mà còn nặng hơn. Chị thường phải chịu những cơn đau dữ dội, đau tǎng khi ho, hắt ơi, cúi, đau tǎng về đêm, có cảm giác kiến bò, tê cóng hoặc như kim châm tương ứng với vùng đau. Còn trẻ nhưng chị Hợi đã phải chịu cảnh đau đớn đến mức không thể đi nổi, phải nằm một chỗ.

Đa số đau thần kinh tọa khởi phát từ từ. Các bệnh nhân hầu hết đã có một hay nhiều đợt đau thắt lưng trước đó. Đau là triệu chứng nổi bật, khởi đầu là đau thắt lưng vài giờ hoặc vài ngày sau đau tiếp tục tǎng lên và lan xuống mông, mặt sau đùi, kheo và cẳng bàn chân theo đường đi của dây thần kinh tọa. Từ một người phụ nữ năng động thích đi đây đó nay chị Hợi lại phải chịu cảnh làm bạn với đôi nạng. Có những thời điểm, nhất là khi thời tiết thay đổi thất thường, bệnh tình của chị lại nặng hơn, ảnh hưởng lớn tới đời sống và công việc của chị.

Từ khi mắc bệnh chị luôn cảm thấy mệt mỏi, chán ăn, mất ngủ, cơ thể gầy yếu, xanh xao. Trước Tết Nguyên Đán, căn bệnh của chị tái phát nặng khiến chị phải nằm liệt giường, không thể cử động vì đau.

Châm cứu bằng nọc ong + luyện tập

Với tình trạng bệnh như vậy, chị hầu như phải làm bạn với các loại thuốc giảm đau. May mắn được người quen mách cho một phương pháp chữa đau thần kinh tọa là châm cứu bằng nọc ong kết hợp uống thuốc và tập luyện. Chỉ sau hơn nửa tháng, từ việc đi ngồi bất tiện phải có người dìu nay chị đã có thể đi lại bình thường và tiếp tục công việc. Giờ chị vẫn theo tiếp liệu trình điều trị dứt điểm bệnh. Theo cảm nhận về tiến triển bệnh của chị chỉ khoảng 10 ngày nữa chị sẽ thôi không phải châm ong nữa mà chỉ cần tập luyện.

Chia sẻ về cách điều trị, chị Hợi cho hay: Ngày ngày tôi tập luyện những vùng bị bệnh bằng các động tác lưng, hông, đứng lên ngồi xuống, tập đi, tập chạy và tăng dần cường độ giúp phục hồi mạch, quá trình hấp thụ của cơ thể tốt hơn, các cơ không bị xơ hóa, bị sừng. Mỗi ngày tập, tôi đều cảm thấy sảng khoái, người nhẹ nhàng, không thấy cứng khớp. Không còn đau đớn như trước, cũng không phải sử dụng nạng mà đi lại như bình thường… Châm nọc ong kết hợp tập luyện khiến tôi cảm thấy cơ thể dẻo dai, nhẹ nhõm hơn nhiều.”

Theo lương y Đặng Văn Đức, người chữa bệnh cho chị Hợi cho biết, việc châm cứu bằng nọc ong giúp khai thông các vùng kinh mạch bị tắc ứ, chống thoái hóa, lão hóa. Bên cạnh đó, chị dùng thêm thuốc nam để thải độc, thải mỡ máu, hỗ trợ phục hồi cơ thể…

Bình Nguyên

Theo Đời sống
Thực phẩm giúp nhanh khỏi đau nhức xương khớp

Thực phẩm giúp nhanh khỏi đau nhức xương khớp

Đau nhức xương khớp không chỉ gây đau đớn, khó chịu mà còn gây nhiều biến chứng nghiêm trọng. Khi bị đau nhức xương khớp, ngoài việc chữa trị cũng nên bổ sung các thực phẩm giúp bệnh nhanh khỏi.
back to top