Đây là tiền của dân, trả qua lại dân chẳng có lợi gì!

Tôi đã nói đây vẫn là tiền của dân và trả qua lại như vậy dân chẳng có lợi gì. Ngay cả thị trường cũng không có lợi bởi việc xả và trích quỹ làm cho giá xăng dầu méo mó.

“Quỹ bình ổn giá xăng dầu còn không bình đẳng ở chỗ, ông chỉ đạo nay xả đi bằng từng này nhưng đó là về mặt lý trí của ông quản lý, nhưng 11 ông đầu mối lại khác nhau, không thể đồng bộ được, xin cho là rất mệt. Cuối cùng, như tôi đã nói đây vẫn tiền của dân và trả qua lại như vậy dân chẳng có lợi gì. Ngay cả thị trường cũng không có lợi bởi việc xả và trích quỹ làm cho giá xăng dầu méo mó, không đúng với giá thị trường nữa. Quỹ này nên dẹp từ lâu rồi” – TS Nguyễn Minh Phong. (laodong.com.vn ngày 30/1).

Cái gì của dân nên trả lại cho dân! Tham quan, lợi ích nhóm mà cố nuốt rồi lại vướng vòng lao lý thì khổ lắm ạ!

“Nếu nơi nào không thực hiện tốt thì phải có kiểm điểm, xử lý người có trách nhiệm. Thực trạng khiếu kiện vượt cấp, kéo dài, gây bức xúc, sau khi xem xét thì thấy nhiều trường hợp nguyên nhân là do địa phương giải quyết chưa tốt, chưa thấu tình đạt lý, thậm chí có trường hợp có lợi ích nhóm chi phối, vi phạm pháp luật” – Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình. (plo.vn ngày 17/1).

Vấn đề này đã nói khá nhiều mà đến nay khiếu kiện vượt cấp vẫn chưa thực sự giảm được bao nhiêu!

Nguyên Thuỷ

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top