Dạy học trực tuyến sẽ được coi là chính thức

(khoahocdoisong.vn) - Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết, khi làm bài bản, có căn cứ pháp lý, dạy học trực tuyến sẽ được coi là hình thức chính thức.

Tại Hội nghị trực tuyến với 63 Sở GĐ&ĐT và 34 trường đại học để đánh giá chất lượng dạy học trực tuyến thời gian qua, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã đánh giá, việc dạy học trực tuyến có nhiều ưu điểm.

Cụ thể, dạy học trực tuyến giúp giải phóng năng lượng lớn cho thầy cô, giảm rất nhiều thủ tục hành chính; nhiều kiến thức, kinh nghiệm được chia sẻ, nâng lên.

Qua khảo sát, trong thời gian nghỉ học phòng chống Covid-19, 80% học sinh được dạy học qua Internet và truyền hình, riêng khu vực thành phố trên 90%. Kỹ năng về công nghệ thông tin, chuyển đổi số của học sinh, giáo viên được nâng cao, chất lượng dạy và học đảm bảo.

Qua quá trình triển khai cho thấy, phương thức này không chỉ là giải pháp tạm thời trong mùa dịch mà còn là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng giáo dục từ mầm non đến đại học.

Ngành giáo dục quyết tâm thực hiện tốt. Khi làm bài bản, có căn cứ pháp lý, dạy học trực tuyến sẽ được coi là hình thức chính thức.

Ông Nhạ cho biết, phương thức dạy học qua internet, trên truyền hình cũng sẽ tiếp tục được triển khai. Đây không phải là phương thức tình thế mà là phương thức cộng hưởng với trực tiếp. Những tiết học nào có thể học trực tuyến thì thống nhất để kết hợp, có quy định về chế độ dạy học trực tuyến để giáo viên yên tâm thực hiện. 

Thời gian tới, Bộ GD&ĐT sẽ ban hành quy chế chính thức dạy và học trực tuyến ở bậc phổ thông, tiến tới chuẩn hóa để áp dụng. Trong đó, có tổ chức đánh giá, đảm bảo tính minh bạch, nghiêm túc, trung thực. 

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top