Đầy bụng vì ăn nhiều đu đủ ương

(khoahocdoisong.vn) - Ăn quá nhiều đu đủ sẽ làm đảo lộn hệ tiêu hóa, đặc biệt đu đủ chưa chín kỹ có thể gây ra rối loạn dạ dày với các triệu chứng như là đau bụng, buồn nôn, đầy hơi, bụng trướng...

Bà ở quê lên mang cho chị Nguyễn Mai Hoa (Từ Liêm, Hà Nội) mấy quả đu đủ ương ương. Dù đu đủ chưa chín kỹ, nhưng chị Hoa đã bổ thử 1 quả. Đu đủ ương nên cứng, các con không ăn nên chị Hoa đã ăn hết cho khỏi phí. Ăn xong một lúc chị thấy đầy hơi, đau bụng, khó chịu, sau đó chị đã phải ăn thêm chút bánh rồi đi nằm thì bụng mới êm trở lại.

Lời bàn: Lương y Hoàng Tuyển, TPHCM cho biết, ăn quá nhiều đu đủ sẽ làm đảo lộn hệ tiêu hóa, đặc biệt đu đủ chưa chín kỹ có thể gây ra rối loạn dạ dày với các triệu chứng như là đau bụng, buồn nôn, đầy hơi, bụng trướng... Thủ phạm chính của các triệu chứng này là sự dồi dào của chất xơ và nhựa đu đủ khiến dạ dày phải co bóp nhiều. Một số người nhạy cảm, ăn đu đủ ương còn bị kích thích dạ dày, gây ra những trận nôn mửa. Những người có hệ tiêu hóa kém cũng chỉ nên ăn đu đủ lượng vừa phải. Giống như tất cả các loại trái cây giàu chất xơ, đu đủ không an toàn nếu ăn quá nhiều trong giai đoạn bị tiêu chảy hoặc ăn khi bụng yếu. Vì vậy, dù bổ, ngon nhưng cũng chỉ nên ăn vừa phải và ăn khi đu đủ đã chín.

Theo Đời sống
back to top