Đau vệ xương sườn

(khoahocdoisong.vn) - Viêm khớp ức sườn thường xảy ra ở người trung niên – những người từ 50 tuổi trở đi bởi những đối tượng này thường đã qua giai đoạn lao động vất vả, các khớp xương cũng có dấu hiệu bắt đầu thoái hóa và yếu đi. Bệnh viêm khớp ức sườn không mang tới quá nhiều nguy hại cho sức khỏe bệnh nhân, tuy nhiên những triệu chứng của bệnh lại ảnh hưởng tới cuộc sống và các sinh hoạt hằng ngày.

Chị Nguyễn Thị L. (Thanh Hóa) bị ho kéo dài 2 tháng, gần đây chị thấy đau vệ xương sườn gần vú, sờ thấy sưng ở xương. Lúc đầu chỉ nghĩ ho đơn thuần nên chị không đi khám mà tự điều trị. Sau mỗi lần hắt hơi hay ho chị thấy rất đau, đặc biệt là ấn vào xương dưới hõm ngực, chị lại nghĩ, có lẽ do trước đó mổ u xơ vú lành tính được 2 tháng nên mới như vậy. Chị L. định bụng không lên bệnh viện khám, nhưng người nhà kiên quyết đưa chị đi vì gần đây mỗi lần ho chị bị đau nhói ra sau lưng.

Lời bàn: TS Bùi Văn Tân, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108 cho biết, theo như mô tả có thể bệnh nhân bị viêm khớp ức sườn, tức là khớp giữa xương sườn 10, 11 và xương ức, khi đó chụp phim sẽ không thấy gì, nhưng khi ấn vào sẽ đau, đôi khi có lan xuyên theo thần kinh liên sườn ra sau. Trường hợp này bệnh nhân cần đến bệnh viện lớn đăng ký khám. Viêm khớp ức sườn thường xảy ra ở người trung niên – những người từ 50 tuổi trở đi bởi những đối tượng này thường đã qua giai đoạn lao động vất vả, các khớp xương cũng có dấu hiệu bắt đầu thoái hóa và yếu đi. Bệnh viêm khớp ức sườn không mang tới quá nhiều nguy hại cho sức khỏe, tuy nhiên những triệu chứng của bệnh lại ảnh hưởng tới cuộc sống và các sinh hoạt. Khi các khớp sườn bị viêm sưng thì trong mọi hoạt động hằng ngày của người bệnh đều khiến cơn đau gia tăng. Do đó, khi mắc bệnh này, người bệnh có xu hướng nghỉ ngơi nhiều, lười vận động để tránh đau. Việc này kéo dài càng khiến xương khớp của người bệnh trở nên khô cứng, khó vận động hơn.

Theo Đời sống
Xước da bệnh nhân 52 tuổi nguy kịch vì uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Cứu bệnh nhân 52 tuổi bị uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Người dân không nên chủ quan với bệnh uốn ván, khi gặp các vết thương cần phải chủ động tiêm ngừa. Trong trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần sớm đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, tránh những diễn biến nguy hiểm.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top